ชวนควงบัญญัติลงพื้นที่อ่างทองไร้เงาเสื้อแดงต้าน

คมชัดลึก :ชวนควงบัญญัติ ย่องเงียบลงอ่างทอง ไร้เงาเสื้อแดงต้าน จวก 8 ปีที่แล้วประเทศชาติพังเพราะคนเพียงไม่กี่คน ตัวแทนรัฐมนตรีลงตรวจพื้นที่ชลบุรีเตรียมพร้อมรับอภิสิทธิ์ดูงานให้นโยบาย ผบก.ชลบุรีเตรียมพร้อมรับเสื้อแดงเสื้อเหลือง


 เมื่อเวลา 16.45 น. วันนี้ (15มี.ค.) ที่บริเวณสำนักงานสาธารณสุขอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ อดีต สว.อ่างทอง เดินทางมาเป็นประธานมอบวุฒิบัติให้กับกลุ่มสมาชิก อสม.ในเขต อำเภอโพธิ์ทอง จำนวน 245 คน ในโครงการนมแม่เพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว

 หลังจากรับการกล่าวรายงานแล้วนายชวนได้ทำการปราศรัยกับกลุ่มอสม.โดยได้บอกที่มาที่ไปถึงการให้เบี้ยยังชีกแก่ผู้สูงอายุว่า เบี้ยยังชีพที่ให้ผู้สูงอายุนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 35 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล โดยให้เดือนละ 200 บาท และตอนหาเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้รับปากกับประชาชนว่าจะจ่ายเบี้ยยังชีพให้กับประชาชน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ทำตามสัญญาอาไว้แล้วโดยไม่ได้ลอกนโยบายจากใคร

 สำหรับเหตุการณ์ในประเทศไทยที่วุ่นวายมาทุกวันนี้เป็นเพราะ 7 – 8 ปีที่แล้วมีเพียงคนไม่กี่คนที่ก่อความวุนวายขึ้นมีการซื้อตัวข้าราชการ นักการเมือง จัดโยกย้ายที่มีผลประโยชน์ มีการเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดมาให้ทำตามพรรคหากไม่ทำตามก็จะโดนย้าย

 ที่สำคัญตอนนี้เรื่องคดีชิบปิ้งหมูนั้นผลออกมาแล้วว่าไม่มีเรื่องยาเสพติดเป็นการตายเพราะผู้มีอิทธิพล โดยมีตำรวจออกมายอมรับว่าก่อนตาย 2 วัน ได้ไปแจ้งความว่าโดนข่มขู่ เรื่องการเปิดโปงกรโกงภาษี จากนั้นจึงถูกฆ่าตายที่ จ.เชียงราย ทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องทำเรื่องนี้ให้โปร่งใสหาคนผิดมาลงโทษให้ได้ หลังจากปราศรัยเสร็จจึงมอบ มอบวุฒิบัติให้กับกลุ่มสมาชิก อสม.และเดินทางกลับ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาของนายชวน หลีกภัย ในครั้งนี้ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาคอยต้อนรับเลยแม้แต่คนเดียว เพราะทางผู้จัดงานปิดเป็นความลับมากขนาดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีใครทราบเลยจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยรักษาความปลอดภัย

ตัวแทนรัฐมนตรีลงตรวจพื้นที่ชลบุรีเตรียมพร้อมรับอภิสิทธิ์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ตัวแทนของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่วัดนามะตูม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยมีนายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นได้เดินดูพื้นที่ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมายกช่อฟ้า และเปิดศาลาภักดีแผ่นดิน

ภายในจะมีพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เพื่อปลูกจิตสำนึกให้รักสถาบันพระมหากษัตริย์ และได้เดินทางไปชุมชนบ้านหนองเหียง เพื่อดูในเรื่องของการเตรียมความเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งชุนชนดังกล่าวได้มีการใช้วิธีธรรมชาติในการป้องกันปัญหาโรคแมลงระบาด รวมทั้งการทำไร่นาสวนผสม การทำถ่านใช้เอง เหลือจึงค่อยนำไปขาย โดยใช้เวลาในการดูพื้นที่ทั้งหมด 4 ชั่วโมงเศษ

 นายประมวล เอมเปีย กล่าวว่า การดูการเตรียมความพร้อมในพื้นที่ครั้งนี้หลายคนพอใจ ส่วนการที่จะมีกลุ่มเสื้อแดง หรือเสื้อเหลืองมาต้อนรับนายกรัฐมนตรีนั้น เชื่อมั่นว่ามีความปลอดภัย โดยเฉพาะคนชลบุรีไม่เคยมีปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งในเรื่องการเมือง เว้นแต่จะมีมือที่สามมาป่วนเท่านั้นเอง ส่วนกลุ่มเสื้อแดงจะมารวมตัวกันมีความเห็นว่า เพื่อแสดงความเห็นต่างทางการเมืองเท่านั้น การรักษาความปลอดภัยคงปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

 ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรีกล่าวว่า ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของผู้นำประเทศครั้งนี้ ทำเต็มที่ทั้งตำรวจ รวมทั้งประสานงานกับทางทหาร เพื่อดูแลความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และจะมีการประชุมร่วมกับทางจังหวัดชลบุรีในวันที่ 16 มีนาคมนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้มีการจัดเตรียมกำลังและทำการฝึกซ้อมตำรวจในการควบคุมฝูงชนไว้เรียบร้อยเช่นกัน รวมทั้งจะมีเตรียมจับภาพวิดิโอตามจุดต่างๆ หากมีเหตุการณ์รุนแรง เพื่อจะได้มีหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อความไม่สงบเรียบร้อย

 "ผมไม่อยากให้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นใน จ.ชลบุรี เพราะจะส่งผลกระทบอย่างมากมาย ทั้งด้านของลงทุนของชาวต่างชาติ เพราะจะขาดความมั่นใน หากมีเหตุการณ์รุนแรง รวมทั้งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศด้วย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์