ชวนขับจี๊ปที่ใช้หาเสียงรุ่นแรก ตระเวณใต้ขอคะแนน

“ชวน”เคลื่อนจี๊ปที่ใช้หาเสียงรุ่นแรก ออกตระเวณภาคใต้เพื่อขอคะแนนสนับสนุนประชาธิปัตย์

(6ธค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น.นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขับรถจี๊ป ซึ่งเป็นรถที่เคยใช้หาเสียงครั้งแรกเมื่อ 38 ปีที่แล้ว ออกจากพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมุ่งหน้าไปจังหวัดตรัง โดยแวะพบปะประชาชนที่อ.เมืองเพชรบุรี ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หัวหิน ปราณบุรี ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพักค้างคืนที่จังหวัดชุมพร และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) จะนำขบวนรถแห่ในตลาดอำเภอเมืองชุมพร จากนั้นจะเดินทางต่อไปที่สุราษฎร์ธานี แวะอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอควนขนุน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ผ่านอำเภอนาโยง และเข้าจังหวัดตรัง
 

นายชวน กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้มีเป้าหมายจะนำรถจี๊ป ที่นำมาซ่อมเป็นปีแล้วกลับไปไว้ที่จังหวัดตรัง

จึงคิดว่าจะใช้โอกาสที่เสียเวลาไปสองวันแวะในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อทักทายชาวบ้านและปราศรัย ซึ่งไม่ใช่เป็นจุดขาย เพื่อดึงคะแนน และพรรคก็ไม่ได้รู้เรื่องนี้ เพียงแต่เป็นเพราะว่าเวลามีอยู่น้อย และคิดว่าคงไม่มีเวลาแวะมาที่ประจวบ ชุมพร และสุราษฎร์จึงได้แวะไปปราศรัยและพบปะกับประชาชนก่อน
 

นายชวน กล่าวว่า ปกติก็ได้ขับรถจี๊ปคันนี้อยู่บ้าง

จนกระทั่งนำมาซ่อมที่กรุงเทพฯเลยไม่ได้ขับ แต่ลองขยับดู 2 วันแล้วถือว่าใช้ได้ ซึ่งรถจี๊ปไม่เหมือนรถอื่น เพราะหากขับในหมู่บ้าน ตำบล จะขับง่าย แต่เวลาเข้ากรุงเทพฯจะไม่คล่องตัว เมื่อถามว่าได้บรรยากาศเดิม ๆ กลับมาหรือไม่ นายชวน กล่าวว่าผ่านไปแล้ว และคนละอย่างกัน ในสมัยก่อนการจราจรไม่หนาแน่น ตนขับคันนี้สบาย แต่สมัยนี้พอรถไม่ปรับอากาศก็ลำบาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์