ชวนกลัวผิดไม่แจกใบปลิว

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

ได้เปิดแถลงข่าวพร้อมกับนำใบปลิวและวีซีดีที่บันทึกข้อความและเนื้อเพลงโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาแสดง โดยมีแกนนำพรรคและกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจประมาณ 10 คน ทั้งนี้นายชวนปฏิเสธที่จะให้ใบปลิวหรือเปิดวีซีดีดังกล่าว โดยอ้างว่า เป็นข้อความที่หยาบคายเกินที่จะนำมาเผยแพร่ เกรงว่าเป็นการนำข้อมูลที่มิ บังควรมาเปิดเผย และกลายเป็นความผิดได้
 
นายชวน กล่าวว่า สาระที่เป็นประเด็น ในขณะนี้ คือ

ข้อความของใบปลิวหรือสิ่งพิมพ์ที่มีการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ตน สมาชิกพรรค และคนปักษ์ใต้ ซึ่งเมื่อไปแจกจ่ายในภาคอื่น ๆ คนที่ไม่รู้ความจริงว่าเป็นอย่างไรก็อาจจะหลงเชื่อ ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของบุคคลหรือพรรค ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า การที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะคิดว่าสังคมต้องรับรู้เรื่องนี้ว่ามีขบวนการสร้างความขัดแย้งมาอย่างต่อเนื่อง แม้ทุกฝ่ายเรียกร้องความสามัคคีกัน แต่ถ้าสามัคคีด้วยคำพูด แต่อีกข้างกลับทำอีกอย่างหนึ่ง บ้านเมืองก็จะหาความสามัคคีได้ยาก
  
“ผมเคยหารือกับหัวหน้าพรรคว่าจะทำอย่างไร เพราะพฤติกรรมอย่างนี้ถือว่าเลวร้าย ซึ่งไม่ใช่ธรรมดาที่ใครจะทำได้ เพราะต้องใช้ทุนและต้องลงทุนเยอะ เพลงที่ร้องด่าองคมนตรีและด่าบุคคลต่าง ๆ ถูกแต่งอย่างดี มีนักร้องอาชีพเป็นผู้ร้อง ซึ่งมีกระบวนการที่ต้องลงทุนสูง เพราะฉะนั้นทำอย่างไรจึงจะให้สังคมได้รับรู้ว่าพฤติกรรม อย่างนี้กำลังมีอยู่ในบ้านเมืองและอย่าไปยอมรับพฤติกรรมเหล่านี้ มิฉะนั้นความแตกแยกขัดแย้งจะขยายมากขึ้น บ้านเมืองก็มีปัญหาไม่มีวันจบสิ้น ผมจึงอยากให้ทุกฝ่ายหาทางช่วยกันขจัดสิ่ง ที่เป็นเหมือนขยะหรือเป็นเศษ ของขบวนการที่ ไม่ถูกต้องเหล่านี้ให้หมดไป” นายชวน กล่าวเรียกร้อง


นายชวน กล่าวอีกว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำใบปลิวหรือเอกสารเหล่านี้

แต่พอจะสันนิษฐานจากข้อความที่จะบอกให้รู้ว่าเจตนาให้ร้ายและชื่นชมใครบ้าง อย่างไรก็ตามขณะนี้  มีหลายฝ่ายต้องการขอเอกสารดังกล่าว เช่น รมว. มหาดไทย ซึ่งตนก็อยากจะให้ แต่นักกฎหมายบอกว่าถ้าจะให้เอกสารเหล่านี้ควรให้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง เพื่อจะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่านำ เอกสารข้อความหมิ่นประมาทไปเผยแพร่ ดังนั้นตนจะหารือกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะสมควรให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ต่อข้อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าพรรคไม่ได้ทำเอกสารขึ้นมาตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ นายชวน หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ท่านเฉลิมก็คิดได้แค่นี้”
 
นายชวน กล่าวด้วยว่า สัปดาห์ที่แล้วยังมีเอกสารโจมตีนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ และนายจรัญ ภักดีธนากุล ว่าที่ตุลาการศาลรัฐธรรม นูญ ส่งมาทางไปรษณีย์ ซึ่งพรรควิเคราะห์ว่าบุคคลที่คนทั่วไปยอมรับว่าเป็นคนดี ซื่อตรง จึงตกเป็นเป้าโจมตี ซึ่งอาจจะมาจากความกลัวของคนทำที่เห็นว่าจะควบคุมหรือสั่งคนเหล่านี้ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์