ชวนกรีดเสื้อแดง คืนยศถนอม ให้ถามเชษฐา

"ชวน หลีกภัย " โต้เสื้อแดง ยืนยัน ไม่เคยคืนยศให้ จอมพลถนอม กิติขจร   ซัดกลับไม่รู้เอาข้อมูลมาจากไหน ย้อน  หากรู้ข้อเท็จจริง ควรถามที่ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ...


นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ตอบโต้  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษก กลุ่ม นปช.กรณี กล่าวหาเคยคืนยศให้ จอมพลถนอม กิติขจร โดยยืนยัน สมัยที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เคยมีการคืนยศให้กับ จอมพลถนอม ตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด มีแต่เพียงเสนอให้เป็นนายทหารพิเศษประจำกรม ซึ่งเป็นตำแหน่งของกองทัพ ไม่ใช่เป็นการถอดยศหรือคืนยศ ตามที่ฝ่ายตรงข้ามกล่าวอ้าง ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ฝ่ายที่มีการหยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาเอาข้อมูลเรื่องนี้ มาจากไหน และที่ออกมาพูดนั้นหมายถึงอะไร พร้อมย้อนอยากรู้ข้อเท็จจริง น่าจะไปสอบถามจาก พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร  ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ซึ่งในสมัยนั้น ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก น่าจะรู้ข้อมูลได้ดีที่สุด


ส่วนการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และเดินทางไปประเทศ มาเลเซีย และ พม่า นั้น นายชวน ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็น โดยกล่าวว่า ตนเองไม่ทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงในการเดินทางของ พล.อ.ชวลิต ในครั้งนี้ จึงไม่อยากจะวิพากวิจารณ์อะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์