ชวน ไม่แจ้งความคนปาไข่ใส่

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 มกราคม

ว่าไม่ได้แจ้งความเอาผิดกลับกลุ่มเสื้อแดงที่ปาไข่ไก่ใส่ระหว่างไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงที่ จ.ลำปาง และ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายก็ไม่เอาเรื่อง แต่ไม่อยากให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ซึ่งต้องรอดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างไร เพราะมีข้อมูลอยู่แล้ว


"ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) เชียงใหม่ บอกผมตั้งแต่ตอนลงเครื่องบินว่ามีกลุ่มเสื้อแดง และไม่อยากให้เข้าไป ผมจึงบอกว่า ไม่ได้ เพราะมาหาเสียงให้ลูกพรรค และใจผมคิดว่าหากได้เจอก็จะบอกว่ามาดี อย่าทำอะไรให้เสียหายให้กับจังหวัดตัวเอง ซึ่งที่เห็นก็มีผู้หญิง 1 คน ที่ตะโกนจนไม่ฟังอะไร และผู้ชายที่ผมต้องการจะคุยกับเขา ก็ไม่ยอมเงยหน้าสบตา จึงไม่มีโอกาสได้คุย" นายชวนกล่าว และว่า เท่าที่สังเกตดูเวลาหาเสียงในช่วงเช้าใน จ.ลำพูน ส.ส.หญิงที่ไปช่วยหาเสียง ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น แต่พอช่วงบ่ายคนเหล่านั้นก็เปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไม่น่าเชื่อเลย คนที่เห็นว่าธรรมดาๆ กลับดูเหมือนเคยเป็นศัตรูมาร้อยชาติ เข้าใจว่าเป็นขบวนการที่มีการจัดตั้ง ไม่ใช่คนในพื้นที่ และเกิดจากวิทยุชุมชนที่ปลุกระดม

ส่วนกรณีที่นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาตำหนิการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดและ ผบภ.จ.ภว.ลำพูน และลำปางนั้น นายชวนกล่าวว่า ไม่อยากให้ไปตำหนิหรือคาดโทษอะไร เพราะผู้ว่าฯทั้ง 2 จังหวัดก็มาประชุมที่กรุงเทพฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ก็คงมีประสบการณ์ไม่มากนัก จึงตั้งหลักไม่ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์