“ชวน” อัด “แม้ว” ต้นเหตุไฟใต้จากคำว่า “โจรกระจอก”

“ชวน” อัด “แม้ว” ต้นเหตุไฟใต้จากคำว่า “โจรกระจอก”  ด้าน ส.ส.เสื้อแดง  ประท้วงระนาว หลังแตะ “นายใหญ่”

วันนี้ (24 ส.ค.)  นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า ตนมีความกังวลนโยบายเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่ารัฐบาลจะยึดแนวนครรัฐปัตตานีหรือไม่ เพราะได้ยินและเคยเห็นมาว่ามีการร่างเป็นพ.ร.บ.แล้ว มี 152 มาตรา แต่ที่รมว.มหาดไทยบอกว่าเป็นเพียงความเห็นก็แปลกใจว่าที่ไปหาเสียงภาคใต้นั้นใครอนุมัติและเมื่อฟัง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีชี้แจงก็เริ่มไม่เข้าใจและห่วง แต่ก็เข้าใจว่าตอนที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.โกวิท ที่เป็นตชด.อาจไม่เคยเข้าไปทำงานที่ภาคใต้ หรือรับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้อง และปัญหาภาคใต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็รับสารภาพแล้วในเรื่องการใช้กำปั้นเหล็กในการแก้ปัญหาและปัญหาเกิดขึ้นจากคำพูดว่า “โจรกระจอก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อมีการพูดพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ บรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น แกนนำนปช.

อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ  โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ประท้วงนายชวน ใส่ร้ายป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นต้นเหตุปัญหาภาคใต้ขอให้ถอนคำพูด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้นำที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ แต่มีผู้นำประเทศบางคนสั่งการฆ่าประชาชน 91 ศพ แต่ไม่มีคำสารภาพ  เช่นเดียวกัน

“ผมสนับสนุนหลักนิติธรรม เพราะไม่เคยเห็นบ้านเมืองตกอับด้วยหลักการนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณที่ดีว่าจะไม่แก้แค้น แต่จะแก้ไข ก็ไม่เข้าใจความหมายคืออะไร แต่ที่บอกว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์สั่งฆ่า 91 ศพ เรื่องนี้ไม่ใช่การแก้แค้น แต่ต้องดำเนินการตามหลักนิติธรรม ถ้าเป็นเรื่องจริงต้องดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่วนใครเผาบ้าน เผาเมือง เผาศาลากลาง ก็ต้องสอบกันตามกฎหมาย ถ้าศาลว่าผิดก็ต้องผิด”นายชวน กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์