ชวน ยืนยันไม่มีความขัดแย้งใน ปชป.


“ชวน หลีกภัย” แปลกใจข่าวขวางแก้ รธน. โดยเฉพาะนิรโทษกรรม ยืนยันไม่มีความขัดแย้งในพรรค เพราะยังไม่เคยพูดเรื่องนี้


นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า นายชวน และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะประเด็นนิรโทษกรรม จนทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค และว่ารู้สึกแปลกใจกับข่าวที่ออกมา เพราะยังไม่มีการพูดเรื่องดังกล่าวในพรรค


“ในพรรคไม่มีความขัดแย้ง พรรคเห็นว่าประเด็นใดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยสามารถแก้ไขได้ ส่วนจะแก้ประเด็นอะไร ยังไม่เคยพูดกัน เมื่อรัฐบาลยังไม่ได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้อย่างชัดเจน จึงต้องรอดูแนวคิดของนายกรัฐมนตรีก่อน  ดังนั้น จึงยังไม่มีความขัดแย้งอะไรเกิดขึ้น และผมไม่เคยให้ความเห็นในเรื่องนี้” นายชวน กล่าว
 
นายชวน ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าเป็นความเห็นส่วนตัวที่จะพูดในพรรค รวมทั้งเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญที่จะต้องรอความเห็นจากที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้เวลาแต่ละพรรคไปรวบรวมภายใน 2 สัปดาห์


“ผมเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้ดุลพินิจที่เหมาะสม จึงวางใจว่าจะคิดจะทำอะไร ท่านได้ไตร่ตรองอย่างเหมาะสมแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาจากแรงบีบของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะอะไรที่ส่วนรวมเห็นว่ามีประโยชน์ เป็นการรักษาหลักการของบ้านเมือง นายกรัฐมนตรีคงจะชี้นำให้พรรคร่วมได้เข้าใจได้” นายชวน กล่าว 


ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคประชาธิปัตย์เสนอแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ เพราะต้องการหนีคดียุบพรรค กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท นายชวน กล่าวว่า

คงไม่เกี่ยวกัน เพราะคดียุบพรรคต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนกติกาของบ้านเมือง และนายกรัฐมนตรีไม่ใช่คน 2 มาตรฐาน ดังนั้น แนวทางปฏิบัติ ใครจะถูกใครจะผิด เชื่อว่าในยุคนี้มีโอกาสจะทำได้อย่างจริงจัง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์