ชวน มั่นใจรัฐบาลแก้ปัญหาขัดแย้งไทย-กัมพูชาได้


"ชวน หลีกภัย" มั่นใจรัฐบาลจะแก้ปัญหาความขัดแย้งไทย-กัมพูชาได้ แนะทำความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมของไทยให้กัมพูชาทราบ ขณะที่ "พล.ต.สนั่น" เชื่อปัญหาขัดแย้งอาจถึงขั้นปิดสถานทูตโดยกัมพูชาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน

นายชวน หลีกภัย
ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงมั่นใจว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา ได้ แนะนำให้ทำความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมของไทยให้กัมพูชาทราบ เพราะเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บิดเบือนกระบวนการยุติธรรมต่อชาวกัมพูชาขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา อาจถึงขั้นปิดสถานทูตโดยกัมพูชาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ส่วนการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ยืนยันที่จะเคลื่อนไหวในประเทศต่าง ๆ ต่อนั้น พล.ต.สนั่น เรียกร้องให้ยุติ เพราะจะทำให้คนส่วนใหญ่ไม่นับถือ

ทางด้าน นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นำรายชื่อ ส.ส. 22 คน และ ส.ว. 15 คน ที่เข้าชื่อยื่นต่อประธานรัฐสภาวันนี้ ขอให้สภามหาวิทยาลัยรามคำแหงทบทวนเพิกถอนปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ของสมเด็จฮุน เซ็น ขณะเดียวกันประณามการกระทำของ ส.ส.ที่หนีประชุมร่วมรัฐสภา ไปพบอดีตนายกรัฐมนตรีที่กัมพูชาเพราะไม่ได้ทำตามหน้าที่

ด้าน ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส.ส.เพื่อไทย จำนวน
50 คน ได้เดินทางไปกัมพูชาแล้ว และในช่วงเย็นจะมีการเดินทางไปสมทบ ยืนยันการเดินทางไปครั้งนี้ไปเพื่อให้กำลังใจ ไม่เกี่ยวกับท่อน้ำเลี้ยงและจะร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็นกับสมเด็จฮุน เซ็น ด้วย  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์