ชวน ชี้ยังไม่ถึงเวลาที่ มาร์ค จะลาออก แต่เป็นผู้ใหญ่ที่ดีรักษาคำพูด


          ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม ที่บ้านพักนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชวนให้สัมภาษณ์หลังทราบผลการเลือกตั้งว่าพ่ายแพ้ให้กับพรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้ตนประสานให้ ส.ส.ตรังที่ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต แห่รถขอบคุณประชาชนที่มาลงคะแนนให้ โดยในพื้นที่เขต 1 ตนนั่งรถแห่ไปกับนายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ เพื่อขอบคุณประชาชนทุกคะแนนเสียงที่ลงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ขอให้ความเห็นผลการเลือกตั้งทั่วประเทศที่แพ้พรรคเพื่อไทย แต่ในส่วนของภาคใต้ ตนเป็นหนี้บุญคุณของประชาชน ขณะที่ผลการเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดอื่นลดลง แต่ภาคใต้กลับได้จำนวน ส.ส. 50 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หลังจากนี้ตนจะเดินทางไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อขอบคุณประชาชนอีกครั้ง

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไรกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้จำนวน ส.ส.ไม่ถึง 170 ที่นั่งจะลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชวนกล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ใหญ่ที่รักษาคำพูด ไม่พูดเหลวไหล ไม่เหมือนคนอื่นที่ดีแต่พูด แต่ด้วย ความเห็นของตนเห็นว่ายังไม่มีเหตุผลที่นายอภิสิทธิ์จะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

         
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไรที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย สามารถมาเจาะฐานคะแนนแบบบัญชีรายชื่อในจังหวัดตรังได้คะแนนมาเป็นลำดับ 3 จำนวน 7,410 คะแนน นายชวนกล่าวว่า นายชูวิทย์ นำวิธีการหาเสียงทำให้คนชอบได้ ในจังหวัดตรังได้คะแนนมากถึงขนาดนี้ คิดว่านายชูวิทย์คงจะพอใจ ส่วนที่นายชูวิทย์ร่วมเป็นฝ่ายค้านกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนยังไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์