ชวน กรีด เติ้ง ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ชวน กรีด เติ้ง ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

“ชวน” ย้อน “เติ้ง” ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ถามกลับ “ชาติไหน” กรีดยับ “นายกฯปู” พูดอย่างทำอย่าง ด้าน ส.ส.ปชป.อ่อนระโหยโรยแรง หลังนำม็อบเลาะตะเข็บสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้มวลชนเข้ามาภายในรัฐสภาได้นั้น บรรดาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่างทยอยเดินเท้าเข้ามาภายในสภา ด้วยสีหน้าอิดโรย ถึงกับต้องพึ่งยาดม อาทิ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง เปรยว่า “โอ๊ย จะเป็นลม ” ส่วน น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม ถึงกับบอกโอดครวญว่า ไม่ไหวแล้วรองเท้ากัด แต่ในส่วนของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค กลับไม่ได้แสดงสีหน้าเหน็ดเหนื่อย


นายชวน ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถปล่อยให้ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ขัดต่อหลักนิติธรรมผ่านไปได้ การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เสนอแนวคิดปฏิรูปการเมือง

ก็ต้องดูว่า ใครสั่งหรือเขียนให้พูดและนายกฯเองรู้เรื่องนั้นหรือไม่ เพราะหลายเรื่องที่นายกฯ พูดสวนทางกับการปฏิบัติ นายกฯบอกว่าปรองดองแต่คนของตัวเองกลับก่อปัญหาทุกเรื่อง ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวคิดที่จะให้ส.ส.ลาออก เหมือนที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้


เมื่อถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

เพื่อให้ฝ่ายค้านและหลายฝ่ายมาร่วมกันบริหารประเทศเพื่อความปรองดอง นายชวน ย้อนถามว่า ไม่ทราบว่าชาติไหน และความขัดแย้งมาจากคนของรัฐบาล ฝ่ายค้านไม่ได้เป็นผู้สร้างปัญหา เราเข้าใจว่าเขาต้องการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเป็นการส่วนตัวโดยการเอาประเทศไปตอบแทนบุญคุณ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์