ชวน กรีด ยุบสภาเพื่อตัวเอง - อย่าป้ายสีชาวบ้าน!

ชวน กรีด ยุบสภาเพื่อตัวเอง - อย่าป้ายสีชาวบ้าน!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2549 10:11 น.

ชวน เย้ย ชาติหน้าสายๆ มาไวกว่าที่คิด จวกยุบสภาเพื่อตัวเองชัดๆ แต่กลับโยนความผิดให้ร้ายคนอื่น ทั้งที่การชุมนุมก็ล้วนอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและสงบสันติ ไม่ใช่กฎหมู่อย่างที่ ทักษิณ พยายามบิดเบือน เผย ปชป.พร้อมแล้วสำหรับสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ 2 เม.ย.นี้

วันนี้ (25 ก.พ.) ที่ดอนเมือง นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประกาศยุบสภาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่เป็นการหนีปัญหา เพราะหนังสือแถลงการณ์ที่ออกโดยสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการแก้ตัว และปรักปรำฝ่ายอื่น แม้ว่าการยุบสภาจะสามารถทำได้โดยไม่ผิดกฎหมาย แต่จำได้ว่านายกฯ พูดว่าจะไม่ยุบ ไม่ออก รอชาติหน้าตอนสายๆ เหตุใดชาติหน้าตอนสายๆ จึงมาถึงเร็ว

ผมมองว่าการยุบสภาครั้งนี้ ไม่ใช่ความผิดของสภาฯ แต่เป็นปัญหาส่วนตัวของนายกฯ เกี่ยวกับเรื่องการทุจริต ผลประโยชน์ทับซ้อน และการแทรกแซงองค์กรอิสระ เหตุผลที่ระบุในการประกาศยุบสภา ยังเป็นการบิดเบือนให้ร้ายผู้อื่น เช่น การกล่าวหาพาดพิงผู้ชุมนุม ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่าจะมองว่าการชุมนุมทุกอย่างเป็นกฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ เพราะการชุมนุมครั้งนี้เป็นการเรียกร้องให้ตรวจสอบการทุจริต ต้องแยกแยะให้ออก และก็เป็นการชุมนุมที่มีเหตุผลอยู่ภายใต้กรอบประชาธิปไตย ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ไม่ใช่กฎหมู่

นายชวน กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องการกำหนดให้มีการเลือกตั้งอย่างรวดเร็วในวันที่ 2 เม.ย.49 นั้นก็เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ แต่การกำหนดวันเลือกตั้งเช่นนี้ ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์