ชลิตเสียงอ่อยชี้หากย้ายมาดอนเมืองจริงไม่กระทบความเชื่อมั่น

"ชลิต"เริ่มเสียงอ่อยปัญหาสุวรรณภูมิ


จากเดิมคัดค้านมางดให้ความเห็น ระบุหากต้องย้ายมาสนามบินดอนเมืองต้องหารือกันอย่างรอบคอบ มั่นใจหากย้ายจริงไม่กระทบต่อความเชื่อมั่น

วันนี้(3 ก.พ.) พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข

ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรองประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการย้ายกลับมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า ในส่วนของกองทัพอากาศ มีความพร้อมในมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ยอมรับว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองมีปัญหาเรื่องหัวทางวิ่งที่ชำรุดและทรุดตัว ซึ่งต้องมีการซ่อมแซม แต่ในส่วนของการบินภายในประเทศนั้น ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากปริมาณความเสียหายไม่ถึง 50% ตลอดจนความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารก็มีความเพียงพอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การย้ายไปมาของท่าอากาศยาน จะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของประเทศหรือไม่


พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อของประเทศ และเชื่อว่าประชาชนไม่น่าจะสับสน ซึ่งที่ผ่านมา ข่าวที่ออกมาอย่างเสียหายต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อาจทำให้ประชาชนรู้สึกดีที่จะกลับมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง

เมื่อถามว่าจะมีการปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมหรือไม่


ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ขอให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานดอนเมืองสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 37 ล้านคนต่อปี แต่ขณะนี้เพิ่มเป็น 41 ล้านคนต่อปี ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมี 2 ทางวิ่ง

ทำให้เครื่องบินสามารถขึ้น-ลง ได้สะดวก ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 45 ล้านคนต่อปี ส่วนท่าอากาศยานดอนเมือง มีสภาพจำกัด ไม่ได้ตามหลักสากล เนื่องจากมีทางวิ่งขึ้น-ลง ของเครื่องบินเพียงข้างเดียว

ต่อข้อถามว่า แสดงว่าไม่เห็นด้วยที่จะให้ย้ายกลับมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง


พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ผมเพียงแต่ให้ข้อมูลประกอบการพิจารณา ซึ่งเรื่องนี้คงต้องมีการหารือกันอย่างรอบคอบ


เมื่อถามว่า


การย้ายกลับมาใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง จะส่งผลกระทบต่อการเป็นศูนย์กลางการบินของไทยหรือไม่

พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ศูนย์กลางการบินไม่ได้หมายถึงการมีสนามบินเพียงแห่งเดียว แต่รวมถึงสนามบินหลาย ๆ จุด ภายในประเทศ ซึ่งรวมถึงสนามบินของทหารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้อีกทางหนึ่งด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์