ชลิตปัดกดดันจนไม่มีใครกล้านั่งสอบเอกสารลับ

รักษาการประธานคมช. ไม่เชื่อ มีคนกลัว คมช.จนไม่กล้ารับเป็นหัวหน้าสอบเอกสารลับ เชื่อ มือดีปล่อยเอกสารลับหวังผลประโยชน์ ชี้ ข่าวรองนายกฯ'สนธิ'ลงสมัครรับเลือกตั้ง

แค่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมือง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. และรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่เชื่อว่าจะมีบุคคลใดเกรงกลัว คมช. จนกระทั่งไม่กล้ารับเป็นประธานตรวจสอบเอกสารลับเนื่องจาก คมช.ไม่มีสิ่งใดน่ากลัว


ทั้งนี้หากผู้ใดถูกคุกคามก็สามารถดำเนินการไปตามกฎหมาย

ขณะที่ระบุว่าโทษทัณฑ์ของผู้ปล่อยเอกสารลับออกมานั้นตามกฎหมายให้มีการโยกย้ายเพื่อไม่ให้เกิดแรงกดดันในการตรวจสอบพร้อมยืนยันกองทัพมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแต่อาจมีคนไม่ดีที่ปล่อยเอกสารลับออกมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างไรก็ตามรักษาการประธาน คมช. ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันโดยอย่ากังวลว่าผู้ที่เข้าเป็นประธานสอบเอกสารลับจะถูกกดดันจากทั้งกลุ่มอำนาจเก่าและกลุ่มอำนาจใหม่เนื่องจากการตรวจสอบต้องเป็นไปตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ พล.อ.อ.ชลิต ยืนยัน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมมองว่า

กระแสข่าวที่ออกมาเป็นการแกล้งปล่อยข่าว ทั้งนี้ได้มีการหารือกับ พล.อ.สนธิ บ้าง แต่ไม่ใช่วางแนวทางในการกดดันหนือกำหนดทิศทางทางการเมืองขณะเดียวกันระบุว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ร้อยละ 40 ที่ไม่ทราบวันเลือกตั้งนั้น ถือเป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแล แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนรับรู้เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใคร เพราะขณะนี้แต่ละพรรคการเมือง ยังมีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานอกจากนี้ รักษาการประธาน คมช. ยังระบุว่า การต่อสู้ทางการเมืองในขณะนี้ถือว่าเป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งฝ่ายต่อสู้จะพยายามจะดำเนินการให้ได้เปรียบมากที่สุด

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์