ชมรมพิทักษ์กฎหมายร้องDSIเอาผิดสมชาย

ชมรมพิทักษ์กฎหมายร้องDSIเอาผิดสมชาย

ปธ.ชมรมผู้พิทักษ์กฎหมาย ร้องดีเอสไอ เอาผิด "สมชาย แสวงการ" ส.ว.กรณีร้อง ศาล รธน.ระงับการพิจารณาร่าง แก้ไขรธน.มาตรา 68 และ ม.237


พ.ต.อ.บรรจบ สุดใจ ประธานชมรมผู้พิทักษ์กฎหมายและความยุติธรรม พร้อมมวลชนร่วม 30 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กรณีที่เป็นผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ระงับการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 68 และ ม.237 พร้อมทั้งให้ยุบพรรคเพื่อไทย

ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว อีกทั้งให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเป็นกรณีฉุกเฉิน

โดยสั่งให้รัฐสภาระงับการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญดังกล่าว โดย พ.ต.อ.บรรจบ ระบุว่าการกระทำของ นายสมชาย ดังกล่าวเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐสภาให้ใช้อำนาจนิติบัญญัติไม่ได้ อันเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก้รัฐสภา ประชาชน และประเทศชาติ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 จึงขอเรียกร้องให้ดีเอสไอ ดำเนินคดีแก่ นายสมชาย ในความผิดฐานดังกล่าวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์