ชมรมนายก อบต.อุตรดิตถ์ลั่น รบ.อย่าลองพลัง ไม่ปรับขึ้นเงินเดือน


นายศรายุทธ ทิอ่อน ประธานชมรมนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวถึงกรณีสมาคม อบต.แห่งประเทศไทยมีมติหลังวันที่ 1 มกราคม 2554

นายก อบต.และ ส.อบต.ทั่วประเทศ ที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนอัตราใหม่จะเดินทางไปเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลว่า สำหรับในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ผู้บริหารและสมาชิกต่างมีความเห็นว่าจะไม่เลือก ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการเลือก ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเป็นตัวเลือกสุดท้ายของพรรคการเมืองที่มีทั้งหมด

นายศรายุทธกล่าวว่า ต้องจับตามมองกันต่อไปว่า การออกมาเคลื่อนไหว ส.ก.และ ส.ข. เพื่อขอปรับเงินเดือนเพิ่มขึ้นบ้าง พรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาลจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้และก่อนหน้านี้รัฐบาลก็มีมติปรับเงินเดือนของ ส.ส.และ ส.ว. ไปแล้ว เพราะ ส.ส.และ สว.ส่วนใหญ่อยู่ในซีกรัฐบาล ขณะเดียวกัน ส.ก.และ ส.ข.ส่วนใหญ่ก็เป็นพรรคพวกของพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับให้แน่นอน

หลายข้อเรียกร้องแล้ว ที่รัฐบาลโดยการนำของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงินอุดหนุนที่ถูกตัด นโยบายการกระจายอำนาจ โครงการไทยเข้มแข็งที่มี อปท.หลายพื้นที่ไม่ได้รับการจัดสรร

รวมถึงการปรับเงินค่าตอบแทนรายเดือนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้มีผลวันที่ 1 มกราคม 2554 แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กลับสั่งให้ทบทวนอีก 1 สัปดาห์ และมีท่าทีว่าจะให้มีผลเดือนเมษายน 2554 ตรงนี้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่จริงใจกับ อปท. อยากลองพลังของ อปท.

ดังนั้น อปท.จะสั่งสอนพรรคประชาธิปัตย์เอง เพราะสมัยหน้าไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่ นายศรายุทธกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์