ชมรมนักธุรกิจฯ ร่อนใบปลิวแฉใบเสร็จ แม้วโกงชาติ

ชมรมนักธุรกิจฯ ร่อนใบปลิวแฉใบเสร็จ แม้วโกงชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 22:20 น.

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย แจกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 แฉใบเสร็จโกงชาติ ทักษิณ กลางที่ชุมนุมหน้าสยามพารากอน พร้อมรณรงค์ตรวจสอบความไม่โปร่งใส 2 เมษาฯกาช่องไม่ลงคะแนน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้นำแถลงการณ์ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 4 วันที่ 28 มีนาคม 2549 มาแจกจ่ายยังบริเวณชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หน้าห้างสยามพารากอน

ใบแถลงการณ์ดังกล่าวมีอยู่ 2 หน้า โดยอีกด้านหนึ่งระบุใบเสร็จโกงชาติ วันที่ 23 มีนาคม 2549 มีเนื้อหาสั้นๆ ว่า ศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษาห้ามแปรรูป กฟผ. 1.ผลประโยชน์ทับซ้อน กรรมการกลุ่มชิน 2.จงใจรวบรัดผิดขั้นตอน 3.ขายสมบัติสาธารณะ ของชาติ 4.ออก พ.ร.ฎ.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีเนื้อหาระบุว่า ร่วมแสดงพลังประชาธิปไตยเรียกร้องการตรวจสอบไม่โปร่งใส พร้อมกับมีกรอบสี่เหลี่ยมระบุว่าวันที่ 2 เมษายน ประทับตรายางช่องไม่ลงคะแนน

ส่วนเนื้อหาในแถลงการณ์มีเนื้อหาระบุว่า ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยมีจุดยืนว่า ประชาธิปไตยที่มั่นคงและโปร่งใสทำให้เศรษฐกิจไทยเจริญรุ่งเรือง ด้วยบัดนี้ได้มีปัญหาจากสังคมถึงการบริหารบ้านเมืองที่ผ่านมาของนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากมาย ซึ่งควรได้รับการตรวจสอบที่โปร่งใส เป็นอิสระในประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.การใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตัว เช่น มีการเอื้อให้มีการลดผลประโยชน์โทรศัพท์มือถือแก่ภาครัฐ เป็นต้น 2. การกิจการที่เป็นสมบัติสาธารณะและเป็นยุทธศาสตร์ทาสให้ต่างชาติขายชาติ กิจการเครือข่ายโทรศัพท์ มือถือดาวเทียม การบิน ทีวี เป็นกิจการยุทธศาสตร์ที่กระทบต่อความมั่นคง ครอบครัวนายกฯไทยกลับขายให้ต่างชาติ 3. ศาลปกครองสูงสุดได้พิพากษาแล้วว่านายกฯและคณะ ดำเนินการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะการแปรรูป กฟผ. เป็นต้น

4.การใช้อำนาจไม่เป็นธรรม เช่น สรรพากรรีดภาษีชาวบ้านถึงขั้นนับชามก๋วยเตี๋ยว เพื่อเก็บภาษี แต่กลุ่มท่านขายหุ้น 7.3 หมื่นล้านบาท กลับไม่เสียภาษี 5.ปัญหาการซุกหุ้น ทั้งเรื่อง แอมเพิลริส และเรื่องวินมาร์ค 6. พรรคพวกโกงอย่างโจ่งแจ้ง เช่น ซีทีเอ็กซ์ กล้ายาง ลำไย 7.แบ่งแยกสังคมให้เกิดความขัดแย้ง 8.สร้างระบอบทักษิณเลี่ยงเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ บิดเบือนว่าประชาธิปไตย คือ หาเสียงให้ชนะเท่านั้น 9. ไม่ตอบปัญหาใดๆ ไม่ให้ใครตรวจสอบ เป็นต้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์