ชมคลิปชูวิทย์ป่วนสภาฯ-ชทพ.ซัดไร้สาระ


วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดประชุมสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 มีเหตุการณ์ปั่นป่วนวุ่นวายขึ้น เมื่อนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย

พยายามลุกขึ้นประท้วงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณาเรื่องการจัดที่นั่งในสภา ขณะที่นายสมศักดิ์ขอให้นายชูวิทย์นั่งลงก่อน แต่นายชูวิทย์ไม่ปฏิบัติตาม ทำให้นายสมศักดิ์ยืนขึ้นและใช้อำนาจสภาเชิญนายชูวิทย์ออกจากสภาไปชั่วคราว ก่อนอนุญาตให้กลับเข้ามาใหม่ในช่วงลงมติเห็นชอบ-ไม่เห็นชอบการรับรองน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ

 
ต่อมา ภายหลังปิดประชุมสภาฯ นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ ที่สั่งให้เจ้าหน้าที่รปภ. กันตัวตนเองออกจากห้องประชุม ว่า ตนแค่ขอหารือเกี่ยวกับที่นั่งของส.ส.พรรครักประเทศ แต่นายสมศักดิ์กลับไม่เปิดโอกาสให้ตนได้พูด ถือว่าใช้ไม่ได้ ทำงานเอาใจรัฐบาล ที่มีการตั้งฉายาให้เป็น "ขุนค้อน" ตนก็นึกว่าจริง แต่ที่แท้เป็น "ขุนค้อนปลอม" ที่หล่นทับเท้าแล้วบวม ความจริงตนไม่น่าจะเอาค้อนไปให้แต่น่าจะโยนให้มากกว่า แล้วหากยังทำงานอย่างนี้อนาคตไม่ราบรื่นแน่ ส่วนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็ทำงานกับกำแพง ตนทำจดหมายและโทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องนี้ก็ไม่ได้รับการติดต่อ

 เมื่อถามว่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวเองหรือไม่ เนื่องจากประชาชนเลือกให้มาทำหน้าที่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า

ตนไม่มีภาพลักษณ์ เรื่องอะไรจะต้องเปลี่ยน ตนเป็นอย่างนี้สื่อจะสนใจทำข่าวหรือไม่ตนไม่สนใจ สัปดาห์หน้าตนก็จะยังนั่งอยู่ที่เดิมจะไม่ย้ายไปไหน

 ด้านนายตุ่น จินตะเวช ส.ส.อุบลราชธานี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า

การนั่งตรงไหนในห้องประชุมเป็นเรื่องที่สภาจะดำเนินการ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางพรรคไม่ได้ให้ความสนใจ เพราะถือเป็นเรื่องไร้สาระ โดยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และผู้ใหญ่ในพรรคกำชับไม่ให้ตอบโต้ ในส่วนของพรรคจะนั่งตรงไนก็ได้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ส.ส.ของพรรคทั้งหมดยังได้ขยับป้ายพรรคถอยร่นห่างออกไปจากพรรครักประเทศไทย อีกถึง 4-5 แถว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา




ขอบคุณ : dangsayew @youtube

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์