ชมคลิป ยิ่งลักษณ์พูดครั้งแรก จากนี้จะทำอะไร และสิ่งที่อยากฝากถึงประยุทธ์

ชมคลิป ยิ่งลักษณ์พูดครั้งแรก จากนี้จะทำอะไร และสิ่งที่อยากฝากถึงประยุทธ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 กันยายน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
เดินไปจังหวัดอุดรธานี ด้วยเที่ยวบินที่ TG 2006 เพื่อเป็นประธานในพิธีพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายทองดี มนิสสาร อดีตส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งที่กระดูกสันหลัง เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร (น้องไปป์) บุตรชายเตรียมตัวจะไปเรียนต่อต่างประเทศว่า ยังยืนยันว่าน้องไปป์ยังเรียนอยู่ที่โรงเรียน ยังไม่คิดที่จะย้ายไปไหน ส่วนในอนาคตนั้นยังไม่ได้วางแผน เพราะน้องก็ยังต้องเรียนอีกหลายปี ก็อยากให้อยู่ที่เมืองไทยก่อน เพราะมีลูกคนเดียว ก็คิดถึงลูก และเวลานี้ก็มีโอกาสที่ดีที่ได้มีเวลาให้กับลูกและอยู่ใกล้ชิดกับลูก ก็ไม่อยากให้ลูกไปไหน

          

เมื่อถามว่า ช่วงที่ว่างนี้ได้ทำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็ให้เวลากับลูก เพราะช่วงที่เราไม่อยู่ก็หลายปี ไปทำงานก็ไม่มีเวลาไปรับส่งลูก ตอนนี้ก็มีเวลาไปรับส่งลูกมากขึ้น ก็ให้เวลากับตัวเองเท่านั้นเอง ช่วงนี้ก็พักผ่อน

           

เมื่อถามถึงคดีข้าวที่ยังอยู่ในขั้นตอนของป.ป.ช. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทนายได้เป็นผู้ทำหน้าที่ด้านนี้อยู่แล้ว เราก็ติดตามตามการรายงานของทนาย ซึ่งขั้นตอนทุกอย่างเราก็ขอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน


เมื่อถามว่า ถึงตอนนี้ก็ยังมั่นใจว่าไมาได้ทำการทุจริต น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ใช่ค่ะ มันใจ ซึ่งเราก็จอให้ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และไม่อยากให้สังคมใช้กระแสในการชี้นำ เพราะจะถือว่าเป็นการชี้นำกระบวนการยุติธรรม ก็ขอให้ว่าไปตามขั้นตอนและพยานหลักฐานดีกว่า เพราะขณะนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอน คดียังไม่สิ้นสุด ขอให้ทุกอย่างสิ้นสุดก่อนดีกว่า

           

เมื่อถามต่อว่า อาจมีการใช้อำนาจพิเศษบางส่วนมาแทรกแซงกระบวนการพิจารณาในชั้นอัยการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า 

เราก็เชื่อมั่นว่าผู้ที่อยู่ในกระบวรการยุติธรรมจะยึดบนหลักของกฎหมาย ยึดบนหลักของพยานหลักฐาน ไม่ให้ใครมาแทรกแซง เพราะตรงนี้จะทำให้กระบวนการยุติธรรมที่เราควรจะมีไว้กับสังคมไทย แล้วให้ทุกคนอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันนั้นคงอยู่ และเพื่อช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งทั้งหมดให้หมดไป
เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงนายกฯคนใหม่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่ต้องฝากงานมั้งคะ เพราะท่านนายกฯก็มีควาใชำนาญ และรู้ในหลายๆเรื่องอยู่แล้ว ก็มีความสามารถ ก็ต้องให้เวลา แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าท่านจะปฏิบัติตามภาระกิจที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์