ชพน.เชื่อไม่มีพรรคไหนได้เกินครึ่ง


นายชาติชาย พุคยาภรณ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยจะได้รับคะแนนเลือกตั้ง รวมกัน400 ที่นั่ง แต่จะไม่มีพรรคไหนได้ถึง 250 ที่นั่ง

จะทำให้พรรคขั้วที่ 3 มีความสำคัญ โดยทางพรรคหากมีโอกาสเข้าร่วมคงไม่ตั้งเงื่อนไขใดๆ ยกเว้นการหารือเพื่อการแก้ไขปัญหาของประเทศ 3เรื่อง คือ 1.ทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ 2.พัฒนาระบบสาธารณสุข และ3. ระบบการศึกษา โดยให้ได้เรียนฟรีจริง 19 ปี 


"ผลเลือกตั้งเป็นฉันทามติที่ประชาชนต้องการเห็น แต่ความกังวลยังคงมีอยู่ถ้ารัฐบาลที่เข้ามาไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้ง และเศรษฐกิจที่ต้องเร่งแก้ตั้งแต่ต้น ถ้าแก้ไม่ได้ภายใน 3-6 เดือน อาจอยู่ไม่ยืด" นายชาติชาย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากเห็นนายกคนใหม่เป็นแบบไหน นายชาติชาย กล่าวว่า นายกฯคนใหม่ก็ต้องครบเครื่อง คือมีความสามารถทั้งด้านเศรษฐกิจ และรัฐศาสตร์ เป็นผู้นำทางอาเซียนได้ ซึ่งทั้งสองพรรคใหญ่ที่มีแคดิเดตเป็นนายกฯ ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ต่างคนต่างได้พิสูจน์ความสามารถในบทบาทของตนเอง สิ่งสำคัญนายกฯ คนใหม่ที่เข้ามาทำงาน ต้องทำได้อย่างที่พูด ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกทวงถามจากประชาชนว่า ทำไมไม่ทำตามที่สัญญาไว้ ซึ่งการทวงถามก็เป็นสิ่งที่ดี ทำให้เกิดการกระตือรือร้นที่ต้องผลักดันนโยบายให้เกิดขึ้นจริง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์