ชทพ.แซวหนั่น ฝันเป็นนายก

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งว่า การเสนอตัวเป็นตัวกลางสร้างความปรองดองของพล.ต.สนั่นนั้น

เนื่องจากการหารือกันระหว่างนายเนวิน นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดยประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์น่าจะถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค กรณีจ่ายเงินกอง ทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ ดังนั้น จึงควรรีบวางตัวคนที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯแทนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งนายเนวินและนายบรรหาร เห็นตรงกันว่าพล.ต. สนั่น เหมาะจะมานั่งตำแหน่งนายกฯแทน เพราะถือเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือในวงการเมือง

รายงานข่าวแจ้งว่า ดังนั้นการที่พล.ต.สนั่น เดินสายเป็นตัวกลาง เพื่อทำให้เห็นภาพว่าเป็น กลางและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่าย

ทั้งแกนนำนปช.หรือแกนนำพันธมิตรฯ นอกจากนั้นยังมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าหลังจากพล.ต. สนั่น เดินสายเป็นตัวกลางสร้างความปรองดองนั้น ด้านพรรคชาติไทยพัฒนา ได้จับมือกับพรรคภูมิใจไทยเพื่อดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภา ซึ่งเรื่องนี้มีการหารือระหว่างแกนนำพรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนาไว้อยู่แล้ว หากสามารถดันพล.ต. สนั่น ขึ้นเป็นนายกฯได้ จะทำให้การสอดแทรกเรื่องการนิรโทษกรรมนักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองทั้ง 111 และ 109 คนง่ายขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์