ชทพ.ยันไม่ปรับเก้าอี้รมต.

“ชุมพล”ชี้ ชทพ.โหวตศึกซักฟอกในทิศทางเดียวกันทั้ง 25 เสียง ปฏิเสธพรรคไม่มีปรับครม-สลับตำแหน่ง.รวมทั้ง “เสธ.สนั่น”

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า บรรยากาศก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฏรเพื่อลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล


ได้มีการประชุมพรรครร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนานำโดย นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค  พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับ ส.ส.ของพรรคทั้ง 25 คน ที่บริเวณห้องประชุมกรรมาธิการ 4 

ทั้งนี้นายชุมพล  ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วันที่ผ่านมา ว่า ขอบคุณทุกฝ่ายทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่การอภิปรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

ส่วนเนื้อหาการอภิปรายฟังมีน้ำหนักเพียงพอที่จะตัดสินใจลงมติได้ ย่างไรก็ดีต้องฟังความคิดเห็นของสมาชิกในการประชุมก่อนลงมติ เมื่อถามว่าติดใจการชี้แจงของรัฐมนตรีคนใดหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ตนได้เปรียบที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี จึงรู้ข้อมูลลึกมากกว่าที่ชี้แจงกันในสภา เมื่อนำข้อมูลมาประกอบกันแล้วจึงเชื่อว่ารัฐมนตีทุกท่านชี้แจงได้เป็นอย่างดี ถ้าดูเฉพาะข้อมูลที่ตอบโต้กันในสภามันอาจจะไม่เต็มที่ก็ได้

เมื่อถามว่าหากการลงมติอาจจะมีรัฐมนตรีบางคนได้คะแนนไม่เท่ากัน ทำให้ภาพรวมของคณะรัฐมนตรีไม่สง่างามหรือไม่

นายชุมพล กล่าวว่า โดยนิตินัยไม่มีผลกระทบ แต่อาจจะเสียความรู้สึกได้ ถือเป็นเรื่องปกติของการลงมติไม่ไว้วางใจทุกครั้งที่อาจมีรัฐมนตรีได้คะแนนน้อยกว่ากัน 1-2 คะแนนบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา  ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรไปรู้สึกอะไร หรือไปถือสาอะไรขอให้ถือว่าการลงมติเป็นไปตามกติกาของประชาธิปไตย เมื่อถามต่อว่าในการลงมติวันนี้ทุกเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า หากที่ประชุมพรรคมีความเห็นตรงกันอย่างไร ทุกคนจะลงมติไปในทางเดียวกันทั้งหมด พรรคชาติไทยเป็นเอกภาพ วันนี้ส.ส.มาประชุมครบ 25 คนไม่มีใครขาด

“พรรคชาติไทยพัฒนาพอใจในรัฐมนตรีที่ทำงานอยู่ทุกคน หลังการลงมติฯรัฐมนตรีในส่วนของพรรคคงไม่มีใครขยับเขยื้อนโดยเฉพาะพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในพรรคและเป็นที่เคารพของนายกรัฐมนตรี พรรคคงไม่มีปัญหา ไม่มีการสลับตำแหน่ง  เราพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ในปัจจุบัน งานกำลังเดินหน้าไปด้วยดี”นายชุมพล กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์