ชทพ.-ชพน.บอกรอกกต.รับรอง495รายก่อน

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล


ชาติไทยพัฒนา และชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ประสานเสียง ยัน ยังไม่มีการหารือตั้ง ครม. ล่วงหน้า รอ ส.ส. รับรองครบ 495 ราย ก่อนนัดถกเป็นเรื่องเป็นราว


นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ระหว่างเดินทางอยู่ในต่างประเทศ โดยไม่เปิดเผยว่าเป็นประเทศใด แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดคณะรัฐมนตรี ซึ่งในเรื่องของการจัดคณะรัฐมนตรีเพื่อร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตนั้น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีข้อตกลงกันแล้วว่า การจะหารือเรื่องตั้งคณะรัฐมนตรีนั้น ต้องให้มี ส.ส. ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง 495 รายก่อน ซึ่งเท่าที่ทราบเบื้องต้นนั้น หากได้ ส.ส. ครบตามจำนวนดังกล่าว จะมีการนัดพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ทางด้าน น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน กล่าวเช่นกันว่า ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการหารือจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เนื่องจากทุกอย่างยังเดินไปตามที่วางไว้ก่อนหน้านี้ คือ ต้องรอให้ได้ ส.ส. 495 ราย และมีการเปิดสภาผู้แทนราษฎร

รวมถึงการหาตัวประธานสภา รองประธานสภา กระทั่งโหวตเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้น จึงจะสามารถให้ความชัดเจนเรื่องสัดส่วนการจัดคณะรัฐมนตรีต่างๆ ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์