ชท.เน้นเคาะประตูขอคะแนน

ชท.เปิดตัวผู้สมัคร กทม.เน้นเคาะประตูขอคะแนนเสียง

กร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทั้ง 12 เขต อ้อนขอคะแนนเสียงรับใช้บริหารประเทศ ชูแก้ปัญหาน้ำมันแพง-ยาเสพติด ปรับกลยุทธ์งดเปิดปราศรัยใหญ่ แต่ใช้วิธีเคาะประตูแทน
       
       วันนี้ (19 พ.ย.) ที่พรรคชาติไทย นายกร ทัพพะรังสี รักษาการรองหัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานด้านความมั่นคงและการกีฬา พรรคชาติไทย แถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตในกรุงเทพมหานคร จำนวน 36 คน อย่างเป็นทางการ โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ คือ เขต 1 ดุสิต พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ปทุมวัน ราชเทวี ได้แก่ ดร.มโน เมตตานันโท เลาหวณิช น.ส.กุสุมามาลย์ ปัจฉิมสวัสดิ์ นายอรัญ พันธุมจินดา เขต 2 สาทร บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย วัฒนา ได้แก่ นายอภิเกียรติ เจนพาณิช นายชูวิทย์ เหล่าวรวิทย์ นายชาญวุฒิ ศุภพาณิชวงศ์ เขต 3 ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง ลาดพร้าว ได้แก่ พ.ต.อ.นพ.อวยชัย ชุนาวรรณ ดร.สมชาย คุ้มพูล นายจุมพล จันทร์จิระ เขต 4 บางซื่อ หลักสี่ จตุจักร พญาไท ได้แก่ นายอรรฆชัย ตระการศาสตร์ นายพงศกร พรหมสุวรรณ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย จีรพรชัย เขต 5 บางเขน สายไหม ดอนเมือง ได้แก่ น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ นายฉมาดล หงสกุล นายฐิติโชค กาญจนภักดี เขต 6 หนองจอก คลองสามวา คันนายาว บึงกุ่ม ได้แก่ นายศิริโชค ศิริวรรณภา นายอนันต์ ฤกษ์ดี นายอารีวัฒน์ นวลปานวรชาติ
       
       เขต 7 บางกะปิ สะพานสูง มีนบุรี ลาดกระบัง ได้แก่ นายเอกฤทธิ์ เจียกขจร นายอัครเดช ไวทยกุล นายสุรชัย นิวาสพันธุ์ เขต 8 สวนหลวง ประเวศ บางนา พระโขนง ได้แก่ นายศักดิ์ สุวรรณกูฏ นายวิรัช นาโค นายพรเทพ จันทรนิก เขต 9 ธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ จอมทอง ได้แก่ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ นายวิทยา เลิศฤทธิ์ นายบุญรวย สทิวะวงศ์ เขต 10 ราษร์บูรณะ ทุ่งครุ บางขุนเทียน บางบอน ได้แก่ นายมงคล โค้ววัฒนะวงศ์รักษ์ นพ.ศักดา เมืองคำ นายสมชาติ ลอรัตนเรืองกิต เขต 11 ภาษีเจริญ บางแค หนองแขม ได้แก่ นายฮารูน มูหมัดอาลี นายสุทัศน์ เพ็ชรกูล เขต 12 บางพลัด บางกอกน้อย ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ได้แก่ นายนรภัทร รัตนุ่มน้อย นายวีระ รอดพิทักษ์ นายอภิวัฒน์ บัวพันธ์
       
       นายกร กล่าวถึงนโยบายพรรคชาติไทยใน กทม.ว่า พรรคชาติไทยจะเน้นนโยบายที่ทำได้จริง เป็นรูปธรรมไม่ใช้นโยบายที่ขายฝัน เช่น เรื่องปัญหาน้ำมันแพง หากพรรคชาติไทยได้เป็นรัฐบาลจะส่งเสริมให้ประชาชนใช้แก็สธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นรถ ขสมก.รถแท็กซี่ นอกจากนี้ จะเร่งสร้างที่พักอาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย ปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1 แสนยูนิต ทั้งนี้ พรรคชาติไทยจะส่งเสริมให้ใช้ระบบไอทีช่วยในการเรียนการสอน เพื่อให้โรงเรียนทั่วประเทศมีมาตรฐานเดียวกัน เรียนกับครูที่เก่งในโรงเรียนเดียวกัน และเราพร้อมที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งบ่อนทำลายเยาวชนของชาติให้หมดไป ส่วนเรื่องปัญหาขยะในพื้นที่ กทม.เราพร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากำจัดขยะและสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้แทนการฝังกลบ
       
       นายกร กล่าวว่า พรรคชาติไทยโดยเฉพาะหัวหน้าพรรครู้ว่านโยบายของพรรคสามารถทำได้จริง และต้องทำตามงบประมาณของปี 2551 ที่ประกาศใช้แล้วจำนวน 1.6 ล้านล้านบาท การที่พรรคการเมืองประกาศหาเสียงอยู่ในขณะนี้เป็นการคุยโม้ หรือแจกไปเรื่อยๆ จะสามารถทำได้จริงหรือไม่ ถามว่าจะเอาเงินมาจากไหน แต่หัวหน้าพรรคชาติไทยสามารถนำเงินงบจำนวน 1 แสนล้านบาทแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และเร่งด่วนมาใช้ทันที เพราะรู้จากประสบการณ์จริง เพราะรัฐบาลที่จะเข้าไปบริหารประเทศครั้งนี้ไม่สามารถเข้าไปทดลองงานหรือศึกษางานได้ ต้องเอาคนที่มีประสบการณ์จริง เข้าไปก็สามารถสั่งการได้ทันที เพราะประเทศย่ำแย่มานานแล้ว
       
       เมื่อถามว่าตั้งเป้าไว้หรือไม่ในเขต กทม.จะได้ ส.ส.เท่าไหร่ นายกร กล่าวว่า ช่วยถามประชาชนให้ได้หรือไม่ว่าพรรคชาติไทยจะได้เท่าไหร่ เพราะพรรคชาติไทยล้วนแต่เป็นคนที่รู้จริง ประเทศไทยไม่มีเวลาที่จะเรียนรู้งานอีกต่อไปแล้ว หมดเวลาแล้วที่จะมาบอกว่าขอเวลาศึกษางานก่อน ส่วนกลยุทธ์ในการหาเสียงในพื้นที่กทม.นั้น ตนคิดว่าชาวกทม.ต้องการคนรู้จริง เพราะเรามีคนที่ทำงานได้ทันที ไม่ใช่คุยโม้ไปเรื่อยๆ ชาว กทม.เขารู้ทัน อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยจะไม่จัดเวทีปราศรัยใหญ่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เวลามีการปราศรัยก็แห่กันไป เราจะไม่ทำอย่างนั้น แต่จะเน้นการเคาะประตูบ้าน
       
       เมื่อถามว่า จะวิธีการนำงบ 1 แสนล้านบาทช่วยเหลือประชาชนอย่างไร นายกร กล่าวว่า เรามีวิธีการอยู่แล้ว เพราะงบประมาณปี 2551 ล็อกไว้แล้ว ถ้าพรรคชาติไทยได้เป็นรัฐบาลเราก็จะทำในเรื่องเร่งด่วนและเฉพาะหน้า และทำได้จริง
       
       ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า อยากมีการเปลี่ยนแปลงผลักดันและส่งเสริมการกีฬาหลายชนิด ในฐานะประธานโอลิมปิกไม่สามารถทำได้ โอกาสที่จะทำให้กีฬาไปสู่ประชาชนทั้งประเทศได้ต้องอาศัยพรรคการเมือง ซึ่งพรรคชาติไทยส่งเสริมการกีฬามาโดยตลอดก็จะช่วยกันสนับสนุนให้การกีฬาพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ โดยเราจะยึดถือตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ โดยพรรคจะสร้างกีฬาให้มีความเข้มข้น เพื่อให้ประชาชนมีความเข้มแข็ง ประเทศเราก็จะได้มีความแข็งแรง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์