ชท.บอกบายรองปธ.สภา

ส่วนเก้าอี้ของพรรคชาติไทย รายงานข่าวแจ้งว่า

ตำแหน่งรัฐมนตรีที่พรรคพลังประชาชนจัดสรรให้แก่พรรคชาติไทยในฐานะพรรคที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 จะได้โควตารัฐมนตรีทั้งหมด 4 ตำแหน่งกับอีก 1 รองประธานสภา แต่ตำแหน่งรองประธานสภาทางพรรคแกนนำรัฐบาลได้รวมคิดโควตาอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย พรรคชาติไทยจึงไม่ขอรับตำแหน่งรองประธานสภา จึงได้ตำแหน่งรัฐมนตรีรวม 5 ตำแหน่ง ได้แก่ รองนายกรัฐมนตรี และอีก 2 รัฐมนตรีว่าการ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ ซึ่งคาดว่า 2 ใน 5 เก้าอี้นั้นคือรมว. และรมช.เกษตรฯ ส่วนกระทรวงอื่นๆขึ้นอยู่กับการเจรจา

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศภายในพรรคเต็มไปด้วยความอึมครึม

ภายหลังเจอกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังประกาศเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาต่อว่าคนของพรรคชาติไทยเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีการจับกลุ่มวิจารณ์กันเองภายในพรรคว่าตกลงที่เข้าร่วมรัฐบาลไปนั้นจะมีผลดีหรือผลเสียมากกว่ากัน

"เราไปอยู่กับเขาก็ต้องเดินตามเขาทุกอย่าง เขาสั่งซ้ายหันขวาหันก็ต้องทำเพราะเขาเป็นพรรคใหญ่ ไม่รู้ว่าจะทนอยู่แบบนี้ได้นานแค่ไหนเพราะตอนนี้กระแสสังคมแรงมาก พูดเรื่องนี้กันเยอะว่าหัวหน้าพรรคไม่รักษาคำพูดกับคนที่เคยสัญญาไว้ก่อน ยอมรับว่าตอนนี้คนในพรรคเครียดมากเพราะตอบคำถามประชาชนไม่ได้ และสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้พรรคเรารู้ดีว่าต้องถูกจับตามองอย่างหนักแต่ก็ช่วยไม่ได้ เมื่อเป็นคำสั่งของหัวหน้าพรรคเป็นมติพรรคเราก็ต้องปฏิบัติตาม ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีตอนนี้ก็ยังไม่ลงตัวเพราะบางอย่างที่เราขอไปเขาก็ไม่ให้ เพราะต้องแบ่งโควตาให้พรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆด้วย แต่เชื่อว่าคงจะลงตัวในเร็วๆนี้ มั่นใจว่าหัวหน้าพรรคคงจัดการเรื่องนี้ได้" รายงานข่าวระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์