ชท. ปัดข่าวส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งเลือกตั้ง-ย้ำ 3 พรรคจุดยืนเดิม

ชท. ปัดข่าวส่งผู้สมัครส.ส.ลงแข่งเลือกตั้ง-ย้ำ 3 พรรคจุดยืนเดิม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 17:35 น.

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล โต้ สมศักดิ์ยัน ชาติไทยไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม 23 เม.ย.แน่นอน เชื่อพูดชื่อพรรคผิดเลยทำให้เป็นข่าวใหญ่โต ย้ำจุดยืน3พรรคร่วมฝ่ายค้านยังเหมือนเดิม หลังปฎิรูปการเมืองลงเลือกตั้ง

วันนี้(8เม.ย.) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม พรรคไทยรักไทย ออกมากล่าวว่า พรรคชาติไทยอาจจะเปลี่ยนท่าที ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ว่า ไม่เป็นความจริง พรรคชาติไทยมีความชัดเจน และได้หารือเรื่องนี้กับกรรมการบริหารพรรคและอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 3 พรรคแล้ว ซึ่งเราก็ยังยืนยันจุดเดิมคือต้องรอให้มีการปฏิรูปทางการเมืองก่อน ถึงจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

เมื่อเช้านี้ได้โทรศัพท์หารือกับนายบรรหาร (ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย) แล้ว ซึ่งท่านก็หัวเราะ และบอกว่า ไม่เป็นความจริง ไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร แต่ยืนยันว่า พรรคชาติไทยจะไม่ส่งผู้สมัคร ซึ่งเชื่อว่านายสมศักดิ์ น่าจะพูดผิด โดยจะพูดว่า "พรรคพัฒนาชาติไทย" แต่กลับไปตกคำว่า "พัฒนา" จึงกลายเป็นว่า พรรคชาติไทยจะส่งผู้สมัคร จึงทำให้เป็นประเด็นใหญ่โต ทั้งที่พูดพลาดเองรองหัวหน้าพรรคชาติไทยกล่าว

ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นความพยายามที่จะปล่อยข่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และย้ำว่าอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน 3 พรรค คือ ประชาธิปัตย์ ชาติไทย และมหาชน จะไม่ส่งผู้สมัครอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์