ชงคสช.ฟันจารุพงศ์-องค์กรเถื่อน ยึดทรัพย์-เร่งจับกุมทั้งขบวนการ

ชงคสช.ฟันจารุพงศ์-องค์กรเถื่อน ยึดทรัพย์-เร่งจับกุมทั้งขบวนการ

25 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “สมชาย แสวงการ”
 
หลังเห็นคลิปการประกาศจัดตั้ง “องค์กรเสรีไทย เพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย” ของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.มหาดไทย ที่ร่วมจัดตั้งกับกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยเสนอให้ คสช.ดำเนินการเร่าองนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นการประกาศเป็นกบฏต่อราชอาณาจักรไทย เป็นปฏิปักษ์ต่อชาติและสถาบันเบื้องสูง

“ดูจากคำแถลงของสมุนระบอบทักษิณวันนี้แล้ว ขอเสนอให้ คสช. ตั้งข้อหากบฏกับพวกที่ประกาศตัวเป็นองค์กรเถื่อนต่อต้านรัฐบาลและรัฐไทย ประกาศอายัดทรัพย์สินในและต่างประเทศของบุคคลที่ประกาศตัวเป็นผู้ดำเนินการ เลขาธิการ ผู้เข้าร่วมและผู้สนับสนุนก่อนเป็นเบื้องต้น ส่งคดีให้ศาลออกหมายจับให้ข้อหาก่อการกบฏต่อราชอาณาจักรไทยครับ ปล่อยไปไม่ได้ เป็นปฏิปักษ์ต่อชาติและสถาบัน”

โดยก่อนหน้านี้ นายจารุพงศ์ ได้เผยแพร่คลิปแถลงการณ์ขององค์กรที่ได้ร่วมก่อตั้งร่วมกับนายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง
 
และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์ รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ที่ยังหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงและคดีอื่นๆ โดยใช้ชื่อว่า องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย อ้างว่าจัดตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับอำนาจเผด็จการทหารและเครือข่ายอำมาตย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์