ชงคสช.ตอบโต้มะกันหลังขู่ไทย ลดเลิกโครงการ-แสดงพลังทั่วโลก

ชงคสช.ตอบโต้มะกันหลังขู่ไทย ลดเลิกโครงการ-แสดงพลังทั่วโลก

2 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล พืชมงคล คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
Paisal Puechmongkol” ประเด็น กปปส.และกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมเสนอให้ คสช.ทบทวนความร่วมมือระหว่างไทย-สหรัฐ หลังจากที่สหรัฐเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย พร้อมขู่ที่จะตัดความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

นายไพศาล ระบุว่า คสช.ต้องทบทวนและยกเลิกการซ้อมนบที่เป็นมรดกตกทอดมาจาก “ซีโต้”

เนื่องจากปัจจุบันไม่มีภัยคอมมิวนิสต์แล้ว , ลดเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐให้เหลือเท่ากับสถานทูตประเทศอื่นๆ , ต้องยกเลิกการใช้ดินแดนไทย และการจัดตั้งฐานทัพในประเทศไทย เนื่องจากในปี 2015 อาเซียนจะเปิดเสรี จึงไม่น่าจะมีภัยคุกคามจากภายนอก ,ยกเลิกการเป็นพันธมิตรนอกนาโต้ , ทบทวนการให้สัมปทานพลังงานทั้งหมดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าของพลังงานที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ , รวมทั้งยกเลิกปฏิบัติการของ usaid ที่จัดการฝึกอบรมในต่างจังหวัด เนื่องจากมีพฤติกรรมที่อาจกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

“ถ้าหากประเทศไทยถูกทำร้ายมากกว่านี้ คสช. น่าจะอนุญาตให้คนไทยแสดงความรักชาติด้วยการเดินขบวนพร้อมกันทั่วประเทศและทุกประเทศทั่วโลก เพื่อแสดงพลังของคนไทยว่าการเข้ามาแก้ปัญหาชาติของทหารเป็นความปรารถนาของประชาชาติไทยอย่างแท้จริง เพื่อปกป้องไม่ให้ประเทศไทยถูกทำลายแบบอิรัก ลิเบีย ซีเรีย หรือยูเครน เตรียมตัวให้พร้อมครับพี่น้องไทยทุกสี”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์