ชง บิ๊กตู่ เสนอไทยจัดเอเชี่ยนเกมส์

ชง บิ๊กตู่ เสนอไทยจัดเอเชี่ยนเกมส์


“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เตรียมเสนอ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดัน “ไทย” เป็นเจ้าภาพจัด “เอเชี่ยนเกมส์”
ชี้ต้องกล้าลงทุน เพื่อก้าวสู่ผู้นำด้านกีฬาของภูมิภาค พร้อมวางแผนดัน 4 เรื่องสำคัญให้ “รัฐมนตรีกีฬาคนใหม่” เร่งดำเนินการ ได้แก่ โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ, งบจัดเอเชี่ยนบีชเกมส์, เร่งจ่ายเงินอัดฉีดนักกีฬา และดับ พรบ.การกีฬาแห่งประเทศไทย

  "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิคฯ เตรียมทำหนังสือขอเข้าพบและร่วมแสดงความยินดีกับ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะถือโอกาสหารือเกี่ยวกับนโยบายการพัฒนากีฬาของไทยทั้งระบบ รวมทั้งการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่ไทยเคยมีนโยบายไว้ก่อนหน้านี้ เพราะส่วนตัวคิดว่าไทยควรจะเป็นผู้นำกีฬาในภูมิภาค รัฐบาลต้องกล้าที่จะอนุมัติงบประมาณ

    ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีกีฬาคนใหม่ พร้อมกับควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี นั้น ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่หากได้บุคคลที่เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวแล้ว โอลิมปิคไทยเตรียมจะเสนอ 4 เรื่องหลักที่ต้องเร่งดำเนินการ ได้แก่  1.สานต่อโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาทั้งระบบ, 2.งบประมาณในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 14-23 พ.ย., 3.เงินรางวัลกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ในเวลานี้ค้างจ่ายให้กับนักกีฬาไทยกว่า 200 ล้านบาท และ4.ร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ....ที่เวลานี้ต่อคิวอยู่ลำดับที่ 9 ในการพิจารณา

    พร้อมกันนี้ “บิ๊กอ๊อด” ยังกล่าวถึงผลการจับสลากีฬาประเภททีมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 19 ก.ย.- 4 ต.ค. ว่า ฟุตบอลชายที่อยู่ร่วมสายอีกับ อินโดนีเซีย, มัลดีฟส์ และติมอร์ เลสเต ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง  เช่นเดียวกับวอลเลย์บอลต้องเตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ เพราะต้องเจอทั้งเจ้าภาพ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้ออีโบลา เชื่อว่าเกาหลีใต้ได้วางมาตรการคุมเข้มไว้อย่างรัดกุม แต่ในส่วนของทัพไทยจะมีการให้ความรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติตัว ตลอดจนการป้องกันให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทางด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์