ชง คตส.ฟันคดีรถดับเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงาน

ความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบทุจริตของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) วานนี้ (8 ก.ค.) ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง ที่มีนายประเสริฐ บุญศรี เป็นประธาน ได้สรุปสำนวนการตรวจสอบเตรียมจะเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ คตส.ในวันที่ 9 ก.ค.นี้

เพื่อให้ที่ประชุมมีมติแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลที่เกี่ยวข้อง 5 คน ประกอบด้วย 1. นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย 2. นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม. 3. นายประชา มาลีนนท์ อดีตรมช.มหาดไทย 4. พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. 5.นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตผู้ช่วยเลขานุการ รมว.มหาดไทย (นายประชา มาลีนนท์)

อย่างไรก็ตาม

ในช่วงที่คณะอนุกรรมการลงมติสรุปสำนวนดังกล่าวได้เกิดปัญหาขึ้น โดย ร.ต.สิทธิโชค รอดครุฑา หนึ่งในอนุกรรมการ แย้งว่ายังไม่ควรสรุปสำนวน เนื่องจากอาจจะมีผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวอีกเช่น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. จึงอยากให้มีการสอบพยานเพิ่มเติม อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยท้วงติงนายอภิรักษ์ไม่ให้รีบเปิดแอลซี แต่ในเมื่อที่ประชุมคณะอนุกรรมการมีมติให้สรุปสำนวน ร.ต.สิทธิโชคจึงทำหนังสือถึงนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. เพื่อให้พิจารณาอย่างหนึ่งอย่างใดก่อนที่จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ คตส. 

นายนาม ยิ้มแย้ม

ประธาน คตส. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.สิทธิโชค รอดครุฑา ส่งหนังสือขอให้คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงทบทวนมติว่า ได้รับหนังสือดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่จำรายละเอียดไม่ได้ และได้ส่งหนังสือไปให้นายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะอนุกรรมการแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ คตส.จะให้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลเพิ่มเติม หรือส่งให้คณะอนุกรรมการไปพิจารณาเพิ่มเติม นายนามตอบว่า ถ้ามีช่องก็ต้องเพิ่มเติม แต่ต้องขึ้นกับเสียงข้างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์