ฉุนปชป.เปรียบ นายก“ปู”พระบวชใหม่

ฉุนปชป.เปรียบ นายก“ปู”พระบวชใหม่


พท.ประท้วงพล่าน หลัง ส.ส.อุบลปชป. เปรียบ “ปู” พระบวชใหม่ ไม่มีความรู้ โวยอีสานท่วมนายกฯ เมินช่วย ด้านรมช.คลัง ยัน “บ้านหลังแรก-รถคันแรก” ไม่กระทบงบปี55

วันนี้ (10พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการประชุมสภาว่า เป็นไปด้วยความเข้มข้น มีการประท้วงกันเป็นระยะ ๆ แต่ละฝ่ายต่างอภิปรายพาดพิงกัน โดยส.ส.ฝ่ายค้านต่างรุมอภิปรายติติงการจัดงบประมาณในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ตำหนิการบริหารงานของรัฐบาล ขณะที่ส.ส.รัฐบาล แสดงความชื่นชมรัฐบาลในการจัดงบประมาณ และโจมตีการทำงานของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.
     
นอกจากนี้ยังมี นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า  รัฐบาลบริหารจัดการไม่เป็นจะทำให้เกิดวิกฤตมากขึ้น นายกฯเหมือนบวชพระเพียง 49 วันแล้วได้เป็นเจ้าอาวาส จึงยากยิ่งที่จะนำบ้านเมืองออกจากวิกฤตได้ ภาวะผู้นำจึงสำคัญมากในการนำพาบ้านเมืองพ้นวิกฤต นายกฯไปจ.พิษณุโลก ก็ประกาศบางระกำโมเดล ไปจ.อุบลราชธานีก็ประกาศเป็นโมเดล ไป จ.นครสวรรค์ก็ประกาศนครสวรรค์โมเดล ตกลงจะเอาโมเดลไหนแน่ ไป 3 ที่ ประกาศ 3 โมเดล กลัวสื่อจะว่านายกฯยิ่งลักษณ์เป็น ยิ่งลักษณ์โมเดลลิ่ง แล้วก่อนนี้ที่พายุหลายลูกเข้าอีสานก่อนในหลายจังหวัด นายกฯเคยไปดูหรือไม่ หรือ จะดูแลคนอีสานและไปเยี่ยมเฉพาะช่วงเลือกตั้ง มีใครสนใจหรือไม่ 
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายศุภชัย อภิปรายถึงตรงนี้ ทำให้ส.ส.เพื่อไทยหลายคนประท้วง โดย นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ประท้วงส่วนที่พาดพิงว่ารัฐบาลไม่ดูแลคนอีสาน พร้อมยืนยันว่านายกฯสั่งให้ส.ส.และรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ทันที ขณะที่ นายศุภชัย ตอบโต้ว่า ให้นายกฯชี้แจงดีกว่า เพราะคนอื่นตอบจะเสียเวลา  ทำให้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯทำหน้าที่ประธานที่ประชุมต้องไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายหยุดโต้เถียงกัน
     
ต่อมานายสุวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ชี้แจงเสริมว่า นายกฯห่วงใยคนอีสานและติดตามข่าวสารตลอด ที่นายศุภชัยบอกว่านายกฯไม่สนใจคนอีสานนั้นไม่จริง เพราะนายกฯได้มอบหมายรัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลแต่ละพื้นที่  แต่คนอีสานบอกว่าอีสานยังไม่เดือดร้อนเท่ากับภาคกลาง จึงขอให้ไปช่วยภาคกลางซึ่งเดือดร้อนกว่า
     
ด้าน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง กล่าวชี้แจงว่า โครงการรถยนต์คันแรก จะมีการคืนเงินให้ประชาชนในช่วงเดือนต.ค.55 ซึ่งเป็นงบประมาณของปี 56 จึงไม่กระทบกับงบประมาณในปี 55 ดังนั้นโครงการนี้จึงไม่กระทบการจัดเก็บงบประมาณปี 55 เช่นเดียวกับโครงการบ้านหลังแรก จะมีการเฉลี่ยคืนเงินให้ประชาชนเป็นเวลา 5 ปี ก็จะ 56 เริ่มปี 56 เช่นกัน ดังนั้นข้อกล่าวหาว่าโครงการเหล่านี้จะกระทบกับการจัดเก็บงบประมาณปี 55 จึงไม่เป็นความจริง.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์