ฉุน พท.บี้กระทู้อัด พี่ชาย น้องสุเทพหวิดวางมวยเชาวริน

ฉุน พท.บี้กระทู้อัด 'พี่ชาย' ตะโกนลั่นห้องประชุม 'ตอนนี้ไม่มีข้อบังคับ จะเอาอย่างไรก็ว่ามา'


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังการพิจารณากระทู้ถามสดของส.ส.พรรคเพื่อไทย

ซึ่งเข้าสู่กระทู้ที่ 3 ของ ร.ต.ท. เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ที่ถามเรื่องการชุมนุมทางการเมืองต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ส่งหนังสือชี้แจงมายังประธานสภาฯว่าขอเลื่อนการชี้แจงออกไป อีกทั้ง พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบกระทู้สดปรากฏว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหลายคนพยายามจะตั้งกระทู้ถามสดต่อไปโดยให้เหตุผลว่าไม่จำว่า พล.ต.สนั่น จะตอบหรือไม่แต่พวกตนจะขอถามเพราะไม่ทราบว่าการเลื่อนตอบกระทู้ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้นจะสามารถมาตอบกระทู้นี้ได้เมื่อใดกันแน่ ทำให้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนแสดงความไม่พอใจและได้ลุกขึ้นประท้วงอย่างวุ่นวายว่าผิดข้อบังคับการประชุม และตำหนิการวินิจของ นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาฯซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุมขณะนั้น
           
แต่ นายสามารถ ยังคงยืนยันให้ ร.ต.ท.เชาวริน ถามกระทู้สดต่อไปได้


โดยระบุว่าตนยึดตามมาตรฐานเดียวกับ นายชัย ตัดสินไว้ที่เปิดโอกาสให้ นายสุนัย ถามกระทู้แม้ว่า รมว.กลาโหม จะขอเลื่อนการชี้แจงออกไปก็ตาม ขณะที่ ร.ต.ท.เชาวริน เมื่อถูก ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ประท้วงไม่ยอมให้ถามกระทู้ ก็ได้กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ตนจะไม่ถามกระทู้สดแล้ว แต่จะขอประท้วงมนุษย์ทุกคนที่ประท้วงอยู่ขณะนี้ และขอแปลงร่างเสนอเป็นญัตติด่วน เพื่อให้สภาฯได้พิจารณาเรื่อง โดยมีผู้รับรองครบถ้วน ปรากฏว่าเมื่อถึงช่วงนี้ทำให้ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ลุกขึ้นประท้วงโวยวายลั่นห้องประชุม ว่าประธานฯไม่ยึดข้อบังคับ ไม่ทำตามรัฐธรรมนูญ อย่างนี้ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว

จนทำให้นาย เชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินปรี่เข้าไปหา ร.ต.ท.เชาวริน พร้อมตะโกนลั่นห้องประชุมว่า “ตอนนี้ไม่มีข้อบังคับ จะเอาอย่างไรก็ว่ามา”ทำให้ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ต้องรีบล็อคตัว นายเชน แยกออกมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์