“ฉลอง”ฉุนซัด“เหลิม”ก้าวก่ายงานกมธ.ตำรวจ

“ฉลอง”ฉุนซัด“เหลิม”ก้าวก่ายงานกมธ.ตำรวจ

ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ
 
พร้อมตัวแทนกรรมาธิการฯ จากทุกพรรค อาทิ นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันแถลงตอบโต้ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่พาดพิงคณะกรรมาธิการฯ กรณีการรับเรื่องร้องเรียนของนายส่งเสริม แสงฤทธิ์ บิดาของนายไพโรจน์ แสงฤทธิ์ วิศวกร ที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต แล้วถูกยัดยาบ้า ที่จ.สกลนคร และได้มีหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมมายังคณะกรรมาธิการฯโดยเรียกร้องให้ ร.ต.อ. เฉลิม แสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากให้สัมภาษณ์ก้าวก่ายงานของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ
 

นายสมชาย กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯรับเรื่องนี้ตามอำนาจหน้าที่และเดินหน้าตรวจสอบพบว่า

สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่ายิงไปเพียงนัดเดียวนั้นไม่เป็นคงวามจริง เพราะพยานพูดตรงกันว่ามีการยิงใส่ถึง 4 นัด ทั้งที่ไม่พบอาวุธใดๆในตัวผู้ตาย และผู้ตายก็ไม่ได้ต่อสู้ด้วย ดังนั้น คำกล่าวของ ร.ต.อ. เฉลิม จะกลายเป็นการให้ท้ายเจ้าหน้าตำรวจที่และส่งสัญญาณให้เกิดความรุนแรงได้ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเกรงว่าสถานการณ์จะย้อนรอยกลับไปสู่การฆ่าตัดตอน ปี 2544-2548 รวมถึงการที่ ร.ต.อ. เฉลิม ระบุว่าเคยมีผู้มาร้องเรียนเรื่องนี้แล้วไม่รับ เพราะไม่โง่ แสดงว่ากรรมาธิการฯที่รับเรื่องโง่ จึงเป็นข้อสรุปว่า ความจริงคนที่จบด็อกเตอร์ก็ไม่ได้ฉลาดทุกคน
 

นายฉลอง กล่าวว่า ตนในฐานะอนุกรรมาธิการตำรวจ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายไพโรจน์ ก็ได้ร่วมตรวจสอบเรื่องนี้มาโดยตลอด
 
ซึ่งล่าสุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมายอมรับแล้วว่ากระทำการผิดพลาดอย่างชัดเจน ดังนั้น การที่ ร.ต.อ. เฉลิม ออกมาพูดหักล้างเช่นนี้ จึงถือว่าไม่มีข้อมูลเลย อยากให้ศึกษาข้อมูลเรื่องนี้ให้ดีก่อน ลูกใครใครก็รัก เหมือนกับลูกของ ร.ต.อ. เฉลิม ที่เคยเกิดเหตุถูกกล่าวหาว่าไปยิงดาบยิ้ม ท่านก็ไม่สบายใจ จึงอยากขอให้คิดก่อนพูด ไม่ใช่มาพูดก้าวก่ายคณะกรรมาธิการฯอย่างนี้
 

“ผมก็อยู่ในอยู่พรรคเดียวกับท่าน ทำไมไม่มาถามกันก่อน ผมก็มีเสียงข้างมากในพรรคที่เห็นต่างกับร.ต.อ.เฉลิม ดังนั้น ขอให้รอผลข้อสรุปของคณะกรรมาธิการฯออกมาก่อนแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร และร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะผู้บังคับบัญชาจะรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ ผมไม่ได้องการให้ ร.ต.อ. เฉลิม ลาออก หรือ ขอโทษ แต่อยากให้ส่งสัญญาณให้ชัดเจนถึงขอบเขตและวิธีการทำงาน ไม่ใช่รู้ไม่จริง แล้วเหมือนออกมาแถลงปกป้องลูกน้องแบบนี้” นายฉลอง กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว  นายฉลอง ได้พูดเปรยกับกรรมาธิการฯ.ที่ร่วมกันแถลงข่าวว่า “วันนี้จัดเต็ม” และหลังจากนี้ “ผมคงถูกขับออกจากพรรคแน่นอน” ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ระบุ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์