ฉลองค้านจตุพรเป็นรมต.

ฉลองค้านจตุพรเป็นรมต.

'ฉลอง'ค้าน'จตุพร'เป็น รมต.จัดหนัก คนเสื้อแดงอย่าสำคัญตัวผิด-ย้ำ 'จตุพร' ปากพาเข้าคุก-มีคดีหมิ่นติดตัว ไม่เหมาะสม

8 พ.ค.55 นายฉลอง เรี่ยวแรง สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวคัดค้านในประเด็นกระแสข่าวที่ระบุว่า นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง จะเข้ามานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยคนปัจจุบัน พร้อมระบุว่า “จตุพร จะมาเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ เพราะเป็นคนที่มีคดีความเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพติดตัว และเรื่องยังค้างอยู่ที่ศาล อีก 1 เดือนก็จะถูกตัดสินแล้ว ทำไมไม่รอให้ศาลตัดสินก่อน หากชนะคดีแล้ว จะมาเป็นรัฐมนตรี 8 ปี ก็ไม่มีใครว่า เพราะเข้ามาด้วยความสง่างาม ตอนนี้ผมมองนะว่าหากคุณจตุพรเข้ามามีตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี อาจทำให้นายกฯ ลำบากใจที่ต้องคอยตอบคำถามสื่อมวลชนว่าทำไมถึงเอาคนเผาบ้านเผาเมืองมาเป็นรัฐมนตรี”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นนี้คนในพรรคเพื่อไทยเห็นด้วยหรือไม่ นายฉลอง กล่าวว่า ไม่เห็นมีใครมาด่าตน ทั้งนี้คาดว่ามีคนเห็นด้วยเยอะ แต่ไม่มีใครกล้าพูด อย่างไรก็ตามความเห็นของตนไม่ได้เกิดจากความมีอคติส่วนตัวกับนายจตุพร แต่ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยเสีย หรือทำลายบรรยากาศการเมืองที่ดี

เมื่อถามต่อว่า ที่คัดค้านเพราะไม่อยากเสียงโควต้ารัฐมนตรีภาคกลางใช่หรือไม่ นายฉลอง กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่หากจะเล่นเรื่องโควต้า ตนก็ต้องเล่นโควต้าบ้าง ที่ผ่านมา พื้นที่ จ.นนทบุรีมี สส.7คน แต่ไม่มีใครที่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งต่างจาก จ.ปทุมธานี ที่มีรัฐมนตรีถึง 2 คน ประเด็นนี้ตนไม่ได้เรียกร้อง หรืออยากเป็นรัฐมนตรี อยากรู้ว่า นายชูชาติ ทำผิดอะไร อีกทั้งในพรรคเพื่อไทยมีคนที่มีฝีมืออีกมาก เช่น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำไมถึงไม่เรียกออกมาใช้ หรือการให้ตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นแค่การตอบแทนกันเท่านั้น

“สมัยผมอยู่พรรคเพื่อไทย ไม่มีคนเสื้อแดง แต่คนเลือก 19 ล้านเสียง แต่พอสมัยนี้มีคนเสื้อแดง แต่คนเสื้อแดงอย่าสำคัญตัวผิด เพราะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง เพราะเขาอยากได้นายกฯหญิง ผมอยากให้สำนึกตรงนี้บ้าง อย่าเอากลุ่มโน้นกลุ่มนี้มาต่อรอง อย่างกรณี นายกฯปูเข้าไปพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ซึ่ง นพ.เหวง โตจิราการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กลับบอกให้นายกฯปูออกมาชี้แจงให้คนเสื้อแดงเข้าใจ ตรงนี้เป็นพรรคเพื่อไทยนะ หมอเหวงเป็นลูกพรรค นายกฯปูไม่เห็นต้องชี้แจงอะไรเลย” นายฉลอง กล่าว

ต่อข้อถามที่ว่า ในเมื่อนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ แกนนำคนเสื้อแดง เป็นรัฐมนตรีได้ แล้วทำไมนายจตุพรถึงเป็นไม่ได้ นายฉลอง กล่าวว่า ไม่เหมือนกัน เราต้องมีการเปรีบเทียบกันว่า ในการปราศรัย นายจตุพร ไปพูดคำว่า กระสุนพระราชทาน มันรับได้หรือไม่ สมองมันคนละกิ๊ก นายณัฐวุฒิ เขาพูดเลี่ยงคุก แต่นายจตุพรพูดแล้วทำให้เข้าคุก คนที่มีสติปัญญาดีๆ เขาคงไม่พูดคำนี้กัน ดังนั้นคนที่พูดคำนี้ จะเป็นรัฐมนตรีไม่ได้

“ผมยืนยันไม่มีอคติกับใคร แต่หากใครอยากมีอคติกับผม ก็เชิญ นิมนต์มาได้ทุกเวลา” นายฉลอง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์