“จ่าประสิทธิ์” เดือดขู่เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.

“จ่าประสิทธิ์” เดือดขู่เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.

สภาเดือด “จ่าประสิทธิ์” ขู่เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.หลังถูกอภิปรายพาดพิง ด้าน ส.ส.ปชป.” ขู่เอาลูกปืนยัดหัวคืน

เมื่อ17.40 น.วันที่ 11 ก.ย. มีการประชุมรัฐสภา พิจารณามาตรา 11 เรื่องที่กำหนดให้ กกต.เสนอร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และส.ว.ต่อรัฐสภาภายใน 30 วัน นับแต่วันที่รัฐธรรมนูญมีผลใช้บังคับ และให้รัฐสภาพิจารณาให้เสร็จภายใน 120 วัน แต่หากดำเนินการไม่เสร็จตามกำหนด ให้ประธานสภานำร่างพ.ร.บ.เสนอต่อนายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย มีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธาน โดยบรรยกาศการอภิปรายเป็นไปอย่างราบรื่น  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และ ส.ว. ได้อภิปรายให้มีการตัดมาตรา11 ออกทั้งมาตรา

จนกระทั่งเวลา 19.15 น. ในขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา กำลังอภิปรายอยู่

และมีเนื้อหาบางส่วนกล่าวพาดพิงถึง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ว่า ไม่แน่วันหนึ่ง ส.ว.อาจจะเอารองเท้า ขึ้นมาเหมือนที่ ส.ส.ยกร้องเท้าขึ้นมาก็ได้ ทำให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ลุกขึ้นมาตอบโต้ว่า ตนไม่ได้เอารองเท้าไปวางบนหัวใคร เพียงแค่ยกขึ้นมาเท่านั้น ไม่เหมือน ส.ส.บางพรรค ที่บีบคอเจ้าหน้าที่ตำรวจ โยนเก้าอี้ในสภา รู้อย่างนี้เอารองเท้ายัดปากอีตาคนนี้ก็ดี   ทำให้นายกุลเดช พันพัฒนกุล ส.ส.อุทัยธานี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นชี้แจงว่า ตนไม่ได้บีบคอใครตนโดนเหยียบตาปลา แต่สิ่งที่จ.ส.ต.ประสิทธิ์ พูดเรื่องเอารองเท้ายัดปากเกินไป ขอให้ถอน และนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า ให้จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถอนคำพูดที่ว่าเอารองเท้ายัดปาก เนื่องจากไม่เหมาะสม และถ้าจะเอารองเท้ายัดปาก จ.ส.ต.ประสิทธิ์ นามสกุลไชยศรีษะ น่าจะเอาลูกปืนยัดศรีษะดีกว่า

จากนั้นจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ลุกขึ้นมาตอบโต้ว่า ถ้ามายิงตนก็ตายคนเดียว ไม่เป็นไร กล้า ๆ หน่อย จนทำให้เกิดการประท้วงกันไปมาให้ถอนคำพูด แต่สุดท้ายไม่มีใครถอนคำพูด นายนิคม จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ลบข้อความเหล่านี้ออกจากบันทึกการประชุม และดำเนินการพิจารณาต่อ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์