จ่อเรียก มาร์ค แจงเหตุป่วนสภา

จ่อเรียก มาร์ค แจงเหตุป่วนสภา

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร

เปิดเผยว่าในสัปดาห์หน้าจะเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความวุ่นวายในสภา วานนี้ (30 พ.ค.) อาทินายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือต่อประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะตนมองว่าเหตุการณ์ที่ ส.ส. บุกไปประชิดตัวประธานรัฐสภาและมีการทำร้ายร่างกายประธานสภา ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างร้ายแรง ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสภานิติบัญญัติ อย่างไรก็ตามมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ

"ทั้งนี้จะหารือสองประเด็นคือ 1.ว่าด้วยการเอาผิด ส.ส. ทีมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และอาจจะถึงขั้นผิดประมวลจริยธรรม ส.ส. และ 2 จะให้หัวหน้าพรรคการเมืองเสนอแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าประธานสภาฯได้ควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับอย่างดี แต่ ส.ส.ไม่ได้ปฏิบัติตามจนเกิดเรื่องวุ่นวาย เราต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก"นายไพจิต

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองบทบาทของผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์อย่างนายชวน หลีกภัย ประธานกรรมการที่ปรึกษาพรรคอย่างไร นายไพจิตปฏิเสธที่จะวิจารณ์แต่ย้ำว่าประเด็นนี้ผู้ใหญ่ของพรรคต้องแสดงความรับผิดชอบ

จ่อเรียก มาร์ค แจงเหตุป่วนสภา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์