จุรินทร์เผยสัปดาห์หน้ารู้เรื่อง 5 รายชื่อโยกย้ายกระทรวงสาธารณสุข


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าววันที่ 13 กันยายน

ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน  ว่า  ในส่วนของ สธ.มีข้าราชการเกษียณอายุทั้งสิ้น 5 คน คือ ระดับรองปลัด สธ. 1 ตำแหน่ง อธิบดี 3 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ อีก 1 ตำแหน่ง


ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการหาผู้ที่เหมาะสม ซึ่งหลักเกณฑ์การคัดเลือกนั้น จะดูที่ความสามารถ ประสบการณ์การทำงาน ผลงาน รวมทั้งความอาวุโส เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตรงนี้จะมีการหารือกับนพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัด สธ. ก่อนจะดำเนินการแต่งตั้งและเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณา คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า  จะไม่มีการล้างไพ่ทั้งหมด แต่จะเป็นการแต่งตั้งตามความจำเป็น โดยจะเสนอ ครม.พิจารณาพร้อมกันทั้ง 5 ตำแหน่ง ไม่ขยักขย่อนทยอยเสนอชื่อ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าได้ตำแหน่งในส่วนของรองปลัด สธ. แล้ว นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะอยู่ระหว่างดำเนินการ


สำหรับข้าราชการใน สธ. ที่จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้  ประกอบด้วย 1. นพ.เสรี หงส์หยก รองปลัด สธ. 2.นพ.ชาตรี บานชื่น อธิบดีกรมสุขภาพจิต 3.นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ 4.นพ.นรา นาควัฒนากุล อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.)  และ นพ.ชูวิทย์ ลิขิตยิ่งวรา ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์