จุรินทร์รับไม่หมู ทำการบ้าน สางทุจริตสธ.

'จุรินทร์'รับไม่หมู ทำการบ้าน สางทุจริตโครงการไทยเข้มแข้งกระทรวงสาธารณสุข อ้อนข้าราชการกระทรวงหมอร่วมมือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในกระทรวง.....

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

ให้สัมภาษณ์ถึง ภารกิจเร่งด่วนที่ต้องเข้าไปทำงานในฐานะ รมว.สาธารณสุข คนใหม่ ว่า ภารกิจสำคัญมีสองส่วน ส่วนแรกคือ การเข้าไปแก้ไขปัญหาความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการ ไทยเข้มแข็งของ สธ. และส่วนที่สองคือ การเร่งผลักดันนโยบายของรัฐบาล ให้เดินหน้าเป็นรูปธรรม ซึ่งทั้งสองส่วนต้องทำควบคู่กันไป

ส่วนการพิจารณาตั้งคระกรรมการสอบสวนทางวินัยกับข้าราชการใน สธ.ที่มีส่วนพัวพันความไม่โปร่งใสในโครงการไทยเข้มแข้ง

ตามผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่มี นพ.บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดของผลสอบสวนที่มีเอกสารจำนวนมากเกี่ยวข้อง โดยต้องดูอย่างละเอียดให้ครบถ้วน ในวันที่เดินทางเข้าทำงานในกระทรวง สธ.ถึงจะพูดให้ความเห็นเรื่องนี้ได้ โดยในวันที่ 18 ม.ค. เวลา09.00น. จะเดินทางเข้าไปร่วมพีธีอำลาตำแหน่ รมว.ศึกษาธิการ ตามคำเชิญของปลัดกระทรวงศึกษาธิการก่อน ส่วนจะเข้ากระทรวง สธ.วันใดกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่เพราะสังคมค่อนข้างคาดหวัง ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนผ่านโพลต่าง ๆ

ระบุอยากให้ท่านเข้าไปสะสางปัญหาการทุจริตและผลักดันงานใน สธ.ให้ได้ดีเหมือนกับที่ทำไว้ในกระทรวงศึกษาธิการ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่างานในกระทรวง สธ.เป็นงานหนัก และไม่ง่าย แต่เมื่อได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี และเป็นมติพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องปฏิบัติตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งมา ก็พร้อมปฏิบัติงานในหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

สำหรับการสะสางปัญหาข้อกล่าวหาการทุจริตในกระทรวง สธ.นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเพื่อนข้าราชการในกระทรวงด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์