“จุรินทร์”รับหนักใจนั่งกระทรวงคุณหมอ


จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ว่าที่ รมว.สาธารณสุข เผยหนักใจนั่งกระทรวงคุณหมอ

วันนี้ (
7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึง กรณีการโยกไปดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข แทน นายวิทยา แก้วภราดัย ที่ลาออกไป ว่า ตนได้วางรากฐาน และริเริ่มโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ไว้แล้วหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีแนวทางที่ชัดเจน และเป็นรูปธรรมแล้วอย่างน้อย 25 โครงการ ซึ่งมั่นใจว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ คนใหม่ จะสานต่องานได้อย่างไม่ติดขัด เพราะเป็นผู้ที่มีความเข้าใจงานด้านการศึกษา

อีกทั้งเคยเป็นคณะทำงานในการกำหนดนโยบายด้านการศึกษาของพรรค ทำงานร่วมกันมาก่อนอยู่แล้ว ดังนั้น อยากให้สังคมสบายใจได้ว่า งานด้านการศึกษาจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหา เพราะทุกเรื่องมีกรอบแนวทางชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อนายชินวรณ์เข้ารับตำแหน่งสามารถเดินหน้างานต่าง ๆ ได้เลยทันที


รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่ตนจะเข้ารับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข นั้น ก็คงจะต้องเริ่มนับหนึ่งในการทำงานกันใหม่ โดยมี 2 ส่วน ที่จะเร่งดำเนินการ คือ เข้าไปแก้ปัญหาทุจริตที่เกิดขึ้น และเร่งผลักดันนโยบายของรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไป ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ คงต้องรอให้ตนเข้ารับตำแหน่งเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า เป็นงานหนัก และไม่ง่าย แต่เมื่อเป็นมติของพรรค และนายกฯ ก็ให้ความเห็นชอบ ก็ต้องยอมรับ ตนไม่มีสิทธิ์ไปหนักใจ หรือไม่หนักใจ แต่ต้องเตรียมตัวในการปฏิบัติหน้าที่ดีให้ที่สุด ทั้งนี้ เชื่อว่า หลักการทำงานคงไม่แตกต่างกันมาก ซึ่งตนเคยทำงาน สธ.มาประมาณ 1 ปีเศษ ในช่วงปี 2531 ตนเคยเป็นเลขานุการ รมว.สาธารณสุข สมัยที่ นายชวน หลีกภัย ดำรงตำแหน่งมาแล้ว.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์