จุรินทร์จวกรัฐบาลย้ายถวิลทำเพื่อคนคนเดียว


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปค้าน) แถลงว่าตั้งแต่ฝ่ายค้านติดตามการบริหารงานของรัฐบาลนั้นพบว่ารัฐบาลยังมุ่งเน้นที่ประโยชน์เพื่อคนคนเดียวมากกว่าคนส่วนรวม

ซึ่งสะท้อนได้ชัดเจนว่าทำตรงข้ามกับการหาเสียงหรือการพูดอย่างทำอย่าง โดยการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นการรังแกข้าราชการ และการแก้ไขไม่แก้แค้น ที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ตอนหาเสียง ก็เป็นแค่วาทกรรม ซึ่งนายถวิลไม่มีความผิด และจะมีเรื่องลักษณะนี้อีกหลายระลอก งฝ่ายค้านจะยังไม่ตั้งกระทู้ถามรัฐบาลในเรื่องการโยหกย้ายข้าราชการ ตามที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ท้าทายให้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถาม ซึ่และไม่เกรงว่าร้อยตำรวจเอกเฉลิม จะเปิดเผยข้อมูลการโยกย้ายข้าราชการของพรรคประชาธิปัตย์ แต่มองว่าการโยกย้ายพล.ท.สุรพล เผื่อนอัยกา ออกจากเลขาธิการ สมช. ของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่สามารถที่จะนำมาเปรียบเทียบกับการย้ายนายถวิลได้ เพราะนายถวิลไม่ได้กระทำผิดสิ่งใด แต่ย้ายเหมือนกับการลงโทษ แต่มีความชัดเจนว่ารัฐบาลต้องการที่จะแต่งตั้งให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นผบ.ตร.เท่านั้น


นอกจากนี้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ฝ่ายค้านจะตั้งกระทู้สดถามรัฐบาลใน 2 เรื่องคือ การชดเชยให้เกษตรกร ที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะหน้าที่ขณะนี้ยังไม่มีมาตรการใดชัดเจนที่รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือ และเรื่องราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ขณะนี้มีราคาสูง มากกว่าตอนที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาบริหารงาน ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ที่มีวาระการขออนุญาตสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาการสละสิทธิ์ความคุ้มกันของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 9 คน ฝ่ายค้านก็จะอนุญาต แต่หากร้องขอว่าจะใช้เอกสิทธิ์ฝ่ายค้านก็จะไม่อนุญาต ซึ่งเบื้องต้นหากความเห็นไม่ตรงกันก็จะต้องใช้เสียงข้างมาก 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์