จุรินทร์ เตือนอย่าเอาคนมีตำหนิ

เมื่อเวลา 10.35 น. วานนี้ (20 ม.ค.)  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงความเชื่อมั่นรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งว่า ขึ้นอยู่ที่รัฐบาล นโยบาย พฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน  และตัวบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีที่จะต้องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน หรือมีเครื่องหมายคำถามใดๆ  หากตั้งคนที่มีปัญหาอาจเป็นสาเหตุทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ อีกทั้งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องมีหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นด้านการเมืองอันดับแรก จะนำไปสู่ความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจต่อไป

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะเป็นนายกฯ และ รมว.กลาโหมนั้น

ตามหลักไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นทหารเสมอไปที่จะเป็น รมว.กลาโหม แต่ต้องเป็นคนที่มีความรู้ด้านการทหาร และความมั่นคง อีกทั้งไม่ควรเอาทหารมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ถ้าทำอย่างนั้นอาจทำให้รัฐบาลประสบปัญหาจนอยู่ไม่ได้ นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกระแสข่าวนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน จะเป็น รมว.ยุติธรรม อาจมีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ในคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น เรื่องนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ เกิดความสมานฉันท์ และพรรคประชาธิปัตย์จะจับตาดูอย่างใกล้ชิดต่อไป

ส่วนกรณีวุฒิภาวะทางอารมณ์ของนายสมัคร ที่ล่าสุดปะทะคารมกับนักข่าวนั้น เป็นสิ่งที่สังคมเป็นห่วง และมีการวิจารณ์กันมาก

เพราะที่ผ่านมาปัญหาการตั้งรัฐบาลไม่ได้อยู่ที่มือสกปรก แต่อยู่ที่ปากหรือคำพูดมากกว่า หากยังไม่ยุติก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ ส่วนกรณีการเตรียมส่งตัวผู้ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น พรรคจะมีการหารือกันในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ว่าจะส่งบุคคลเข้าชิงตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ แม้โอกาสได้จะยาก เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาล 6 พรรคมีเสียงข้างมากอยู่แล้ว แต่หากพรรคส่งผู้เข้าชิง จะพิสูจน์ให้เห็นว่าพรรคมีบุคลากรที่มีความสามารถ ส่วนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านวาระแรกนั้น จะมีการอภิปรายนโยบายรัฐบาลที่จะต้องแถลงต่อรัฐสภา โดยจะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ และเสนอแนะแนวทางการทำงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์