“จุติ”รับปรับ“ไพฑูรย์”กระทบเลือกตั้งภาคเหนือ

“จุติ” ยอมรับปรับ “ไพฑูรย์” พ้นเก้าอี้ รมว.แรงงาน ส่งผลกระทบการเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ ปชป.


ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่รัฐมนตรีใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ ส.ส.พรรค ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ว่า เป็นการร่วมรับประทานอาหาร เพื่อแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ ซึ่งนายสุเทพ ได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมัยหน้า เพราะจะไปเตรียมการใกล้ ๆ ไม่ได้ แต่ไม่ได้ระบุวัน เวลาที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการทำความเข้าใจกับ ส.ส.ภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์

ถึงกรณีที่มีการปรับ นายไพฑูรย์ แก้วทอง ออกจาก รมว.แรงงาน ทั้งนี้ ยอมรับว่า การปรับนายไพฑูรย์ ออก ส่งผลกระทบให้พื้นที่เลือกตั้งภาคเหนือของพรรคประชาธิปัตย์อ่อนลง เพราะนายไพฑูรย์ เป็นผู้มีบารมี เป็นที่รู้จักของหลายกลุ่ม แต่นายไพฑูรย์ รับปากว่า จะอยู่ช่วยพรรคในการเลือกตั้งสมัยหน้า ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ของนายไพพูรย์ กับ ส.ส.ภาคเหนือ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังรัก และเคารพกันอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ว่า คนที่นายไพฑูรย์ ติดต่อให้มาเข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายไปอยู่กับพรรคอื่น หากนายไพฑูรย์ ไม่อยู่ร่วมพรรค นายจุติ ตอบว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ขึ้นอยู่กับกระแสปัจจัยการเมืองในตอนนั้น แต่ถ้านายกฯ ยังทำงาน และมีผลงานดี ก็จะเป็นคนดึง ส.ส.ให้เข้าพรรคประชาธิปัตย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์