จุติรับธันวา ไกรฤกษ์เป็นญาติ


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
 
กล่าวถึงข่าวการตั้งพรรคสำรองกรณีพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ โดยมีข้อมูลการจดทะเบียนพรรคธรรมาธิปัตย์ มีชื่อนาย ธันวา ไกรฤกษ์ เป็นหัวหน้าพรรคว่า ตนยอมรับว่านายธันวาเป็นญาติกับตน แต่เท่าที่ทราบการจดทะเบียนพรรคการเมืองดังกล่าวจดมาตั้งแต่ปี 2550 โดยขณะนั้นผู้จดทะเบียนทำงานอยู่กับพรรคการเมืองอื่น จึงไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้จดทะเบียนพรรคสำรอง โดยพรรคมั่นใจในความบริสุทธิ์ และมั่นใจว่าจะชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญได้จึงไม่จำเป็นต้องมีพรรคสำรอง


"ทุกคนคิดไปได้ เพราะมีกระแสข่าวมาเป็นระลอก แต่เรามั่นใจในหลักฐานที่จะต่อสู้ในศาล ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในวันนี้แต่จะไปเปิดเผยในศาล" นายจุติ กล่าว


เมื่อถามถึงความกังวลในการต่อสู้คดียุบพรรคนายจุติ กล่าวว่า ทุกคนย่อมกังวล เพราะทุกคนตั้งอยู่ในความไม่ประมาท จึงเตรียมตัวเต็มที่ ส่วนที่มีการเสริมทีมทนายนั้น ตนไม่ทราบเพราะเรื่องนี้นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ดูแล ซึ่งนายชวนเป็นคนละเอียดดูทุกเรื่อง เชื่อมั่นว่าเราจะเสนอข้อเท็จจริงให้ศาลเข้าใจได้ เราไม่มีการเตรียมการอะไรทั้งนั้น ไม่มีการเตรียมการนายกฯ สำรอง 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์