จี้แซมเคลียร์เงิน50ล.ซ่อมแฟลตดินแดง

ที่แฟลตดินแดงอาคาร 23 ในเวทีเสวนา “อนาคตแฟลตดินแดงภายหลังการเลือกตั้งว่าจะทุบหรือซ่อม”

โดยมีผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จาก 4 พรรคการเมือง ได้แก่ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.ภูวนิดา คุน ผลิน พรรคพลังประชาชน นายธนาพล (มหินทร์) ตันบุญเพิ่ม พรรคมัชฌิมาธิปไตย และนายจุมพล จันทร์จิระ พรรคชาติไทย มีตัวแทนชาวบ้านเข้ารับฟังประมาณ 100 คน โดยนายพีระพันธ์ กล่าวว่า หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลยืนยันจะไม่มีการทุบแฟลตดินแดงแน่นอนเพราะที่ดินตรงนี้เป็นของกรมธนารักษ์

ซึ่งตนได้ทำหนังสือสอบถามแล้วก็ได้รับคำยืนยันว่าจะไม่มีการไล่รื้ออาคารเพื่อทุบแฟลต ทราบว่าเรื่องนี้กรมธนารักษ์ได้มีหนังสือแจ้งไปยังการเคหะแห่งชาติ (กคช.) แล้ว เช่นกัน
 
“ปัญหาแฟลตดินแดง พรรคไม่ได้แสดงความห่วงใยแค่การพูดด้วยลมปาก แต่มีนโยบายที่จะสร้างแฟลตในลักษณะนี้ไว้อยู่แล้วเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ผมอยากให้กลุ่มต่าง ๆ หรือใครก็ตามที่พยายามนำประเด็นการทุบแฟลตโยงเข้าประเด็นการเมืองโดยใช้ความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นเกม ขอให้ยุติสักที” นายพีระพันธ์ กล่าวและว่า ขณะนี้ชาวบ้านต้องการทราบถึงงบประมาณซ่อมแซมแฟลตดินแดงจำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งได้รับมาในช่วงนายยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็น ส.ส.เขตดินแดงได้นำไปใช้อะไรบ้าง แต่น่าเสียดายที่วันนี้นายยุรนันท์ ไม่มาชี้แจงทั้งที่รู้เรื่องดีที่สุด
 
น.ส.ภูวนิดา กล่าวว่า เรื่องที่นายพีระพันธ์พูดถือเป็นเรื่องเก่าไปแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณได้สนับสนุนงบจำนวน 50 ล้านบาท ให้ชาวแฟลตดินแดง โดยตนทราบเพียงว่านายยุรนันท์ ดำเนินการจัดสรรงบเพื่อทำการซ่อมแซมแฟลตไปแล้ว 25 ล้านบาทเท่านั้น  นายตัถยา ประไพเพชร แกนนำชาวบ้านต่อต้านการทุบแฟลตดินแดง กล่าวว่า การชี้แจงของ น.ส.ภูวนิดาไม่เคลียร์เพราะไม่รู้ข้อมูลเรื่องนี้อย่างแท้จริง จึงไม่สามารถบอกได้ว่างบ 50 ล้าน นำไปใช้อะไรบ้าง และเหลือเท่าไหร่ ถ้าแน่จริงก็ต้องให้นายยุรนันท์ ออกมาชี้แจง ไม่ใช่ส่งตัวแทนมา ชาวบ้านอยากรู้ว่างบ 25 ล้านที่บอก ว่าซ่อมแซมไปแล้วตกลงแล้วทำอะไรเพราะหลังจากข่าวทุบแฟลตเงียบลงเรื่องงบส่วนนี้ก็เงียบตามไปด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์