จี้สะพรั่ง-บอร์ดลาออก พนง.ทีโอทีลั่นทำองค์กรขัดแย้งขีดเส้น 7 วัน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บมจ.ทีโอที เรียกร้อง “พล.อ.สพรั่ง-บอร์ด” ลาออก

ชี้สร้างความขัดแย้งรุนแรงภายในองค์กร พนักงานขาดความมั่นใจและรายได้ลดร้อยละ 50 พร้อมยื่นคำขาดภายใน 7 วัน ไม่ออกจะชุมนุมขับไล่ปิดประตูไม่ให้เข้าทำงาน เรียกร้องบอร์ดชุดใหม่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ
 

นายนุกูล บวรสิรินุกุล รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์

เรียกร้องให้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะกรรมการบริษัท ทีโอที ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการทีโอที  ซึ่งจะส่งผลให้คณะกรรมการทั้งหมดลาออกด้วย เนื่องจากการบริหารของบอร์ดชุดนี้ ทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงภายในองค์กร ทั้งในบอร์ดและผู้บริหารระดับสูง จนทำให้พนักงานขาดความเชื่อมั่น รายได้ถดถอยถึงร้อยละ 50 นับแต่คณะกรรมการชุดนี้เข้ามาบริหารตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

หากภายใน 7 วัน พล.อ.สพรั่ง  และกรรมการทุกคนยังไม่ลาออก พนักงานจะชุมนุมขับไล่และปิดประตูไม่ให้เข้ามาทำงานในบริษัท นอกจากนี้ สหภาพแรงงานยังส่งหนังสือถึงนายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที และส่งหนังสือแจ้งให้ พล.อ.สพรั่ง รับทราบแล้ว 

นายนุกูล ระบุด้วยว่า ทีโอทีอยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมที่มีการแข่งขันสูง

บอร์ดจะต้องเข้าใจธุรกิจและสร้างรายได้ แต่บอร์ดชุดนี้กลับเน้นการจับผิดคณะผู้บริหารชุดเดิม ส่วนงานใหม่ที่ควรสร้างรายได้กลับไม่อนุมัติ ทั้งการจัดซื้อจัดสร้างอุปกรณ์เพื่อให้บริการประชาชน อีกทั้งการตัดสินใจผิดพลาดเรื่องการปลดนายสมควร บรูมินเหนทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จนนายสมควร ร้องศาลปกครองกลางและมีคำสั่งคุ้มครองตำแหน่งในที่สุด ถือว่าเป็นสิ่งที่บอร์ดต้องรับผิดชอบ และพนักงานทีโอทีขอเรียกร้องให้ตั้งบอร์ดชุดใหม่ที่มีความรู้ด้านธุรกิจ และไม่ควรแต่งตั้งมากถึง 15 คน เหมือนบอร์ดชุดปัจจุบัน เพราะอุ้ยอ้ายเกิดความเห็นขัดแย้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในวันที่ 24 สิงหาคม พนักงานทีโอทีจะใส่ชุดดำประท้วงการทำงานของบอร์ดที่ไม่มีความชัดเจน โดยจะทำหนังสือทวงถามต่อที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 11.30 น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์