จี้สอบ แม้ว - อดีต 2รมต. เตรียมตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเมืองผู้ดี

นายชนาพัทธ์ ณ นคร แกนนำเครือข่ายเตมูจิน

เดินทางมายังกองรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบฯ เพื่อติดตามเรื่องกรณีที่เคยยื่นหนังสือให้รัฐบาลตรวจสอบการขอลี้ภัยและการตั้งรัฐบาล พลัดถิ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยนายชนาภัทร กล่าวว่า ทางทำเนียบได้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้กระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนอยากให้มีการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวโดยเร็ว เพราะขณะนี้ทราบข่าวจากเครือข่ายของตนที่อยู่ในประเทศอังกฤษว่าพ.ต.ท.ทักษิณ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมต. คมนาคม และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต รมต. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมลงรายชื่อในการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นแล้ว และอยู่ระหว่างการยื่นเรื่องให้ชาติมหาอำนาจ เช่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริการับรอง

ก่อนจะขอการรับรองจากสหประชาชาติ โดยอ้างเหตุผลว่ารัฐบาลไทยขณะนี้เป็นเผด็จการ ซึ่งหากมีการปราบปรามหรือใช้กำลังกับประชาชนจะทำให้เป็นเงื่อนที่จะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นได้เร็วขึ้น


นายชนาภัทร กล่าวต่อว่า การที่ตนมาเรียกร้องให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเพราะว่าเป็นห่วงรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ ที่จะถูกต่างชาติมองในแง่ลบและอาจจะถูกชาติมหาอำนาจบอยคอต

ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลกระทบต่อประชาชนคนไทยทุกคน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนเคยได้รับการติดต่อจากแกนนำในกลุ่มไทยรักไทยที่เป็นคนรู้จักและเคารพกันมาก่อน ขอให้หยุดการเคลื่อนไหวทุกอย่าง โดยยื่นข้อเสนอว่าจะจ่ายเงินให้เป็นหลักล้านบาท แต่ตนก็ไม่รับข้อเสนอเพราะเป็นห่วงประเทศชาติมากกว่า

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์