จี้บิ๊กแรงงานแจงข่าวฉาว อภัย สั่งทุกโครงการต้องโปร่งใส

"แจงล้มโครงการซื้อตึกวัฎจักร"


อภัย เรียก "บิ๊กแรงงาน" แจงสารพัดข่าวฉาว ขณะที่เลขาฯ สปส.แจงล้มโครงการซื้อตึกวัฏจักร อ้างบริษัทเอกชนผิดสัญญา ส่วนโครงการสารสนเทศ 2,800 ล้านบาท ยังอึมครึม พร้อมเดินหน้าโครงการ 9 ล้านความดีต่อ

แหล่งข่าวจากกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากข่าวความไม่โปร่งใสโครงการต่างๆ ของกระทรวงแรงงานและสำนักงานประกันสังคม (สปส.) หลายเรื่อง ล่าสุดนายอภัย จันทนจุลกะ รมว.แรงงาน ได้เชิญข้าราชการระดับสูงของหน่วยงานต่างๆ มาร่วมหารือ เช่น นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ รองปลัดกระทรวง นายจุฑาธวัช อินทรสุขศรี อธิบดีกรมการจัดหางาน นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการ สปส. นายผดุงศักดิ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นต้น

"บริษัทเอกชนผิดสัญญา"


นายอภัยสอบถามถึงกรณีที่มีข่าวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศแรงงาน 2,800 ล้านบาท โครงการจัดซื้อที่ดินและอาคารวัฏจักร และโครงการ 9 ล้านความดีถวายในหลวง ซึ่งนายไพโรจน์ชี้แจงกรณีการจัดซื้อที่ดินและอาคารวัฏจักรว่า ขณะนี้เตรียมบอกเลิกสัญญาและเรียกค่าปรับจากบริษัทเอกชนที่ประมูลที่ดิน เพราะบริษัทดังกล่าวผิดสัญญาไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้ สปส.ได้

ส่วนโครงการระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศแรงงานนั้น ได้สอบถามถึงหนังสือท้วงติงที่สำนักงานอัยการสูงสุดระบุให้ สปส.ไปต่อรองราคากับบริษัทเช่าซื้อ นายไพโรจน์ยืนยันว่า ได้ทำตามข้อสังเกตของสำนักงานอัยการไปแล้ว แต่หลายคนยังรู้สึกสงสัย เพราะโครงการนี้มีเม็ดเงินมาก แต่กลับเร่งรับลงนาม ทั้งนี้นายอภัยได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรีบทำทุกอย่างให้โปร่งใส ส่วนโครงการ 9 ล้านความดีถวายในหลวงนั้น นายอภัยค่อนข้างไม่พอใจมากเพราะข่าวที่ออกมาระบุว่ามีการบีบบังคับข้าราชการและคนงานให้ซื้อบัตร นอกจากนี้ ยังมีข่าวความไม่โปร่งใสด้วย ดังนั้นจึงส่งผลกระทบต่อสถาบัน ซึ่งนายอภัยได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมด และนายอภัยจะนำเรื่องเข้าไปชี้แจงต่อสำนักราชเลขาธิการ

"เพื่อความโปร่งใส"


ข่าวแจ้งว่า นายสุรินทร์เรียกประชุมคณะทำงาน โดยเชิญเจ้าหน้าที่บริษัทเอเซีย เทเลวิชั่น มีเดีย ร่วมชี้แจง ในที่สุดได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการโครงการต่อไป เพราะจัดส่งบัตรเพื่อจำหน่ายประชาสัมพันธ์ไปแล้ว โดยมีการตั้งคณะทำงานติดตามการจำหน่าย เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงแรงงานยื่นหนังสือต่อนายอภัย เพื่อขอสำเนาเอกสารรายละเอียดต่างๆ โครงการจัดซื้อที่ดินและอาคารวัฏจักร และโครงการระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศแรงงาน 2,800 ล้าน ซึ่งนายอภัยรับปากว่าจะดำเนินการให้ตามขั้นตอน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์