จี้นายกฯปลด-ดำเนินดดี´สนธิ´ ผิดกม.จดทะเบียนสมรสซ้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ธ.ค.)


นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 พร้อมสมาชิกจำนวน 6 คน เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้ปลดและเอาผิด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ออกจากตำแหน่ง
เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายจดทะเบียนสมรสซ้อนซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 137 แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และกฎหมายอาญา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และเป็นความผิดทางวินัยราชการ

นายนพรุจ กล่าวว่า


พล.อ.สนธิ เป็นผู้มีตำแหน่งถึงประธาน คมช. มีอำนาจเหนือนายกรัฐมนตรี และมีอำนาจคัดเลือกสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ มาร่างรัฐธรรมนูญเพื่อบังคับใช้กับประชาชน แต่กลับทำผิดกฎมายเอง

โดยขณะที่มียศร้อยโท ได้จดทะเบียนสมรสกับนางสุกัลยา บุญยรัตกลิน ที่เขตดุสิต กทม.

ต่อมาเมื่อมียศร้อยเอก ได้จดทะเบียนสมรสกับนางปิยะดา บุญยรัตกลิน ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์


แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 กล่าวต่อว่า


พฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีผลให้กองทัพมัวหมอง ซึ่งจะรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อเปิดแถลงข่าวหลังจากที่ พล.อ.สนธิ กลับจากประเทศซาอุดีอาระเบีย และดำเนินคดีเอาผิด โดยร้องเรียนไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด และหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

"ผมมีหลักฐานเป็นสำเนาทะเบียนสมรสทั้ง พล.อ.สนธิ จดทะเบียนสมรสกับภรรยาทั้ง 2 คนดังกล่าว โดยได้ไปคัดสำเนามา" นายนพรุจ กล่าวยืนยัน


ทั้งนี้ ได้นำสำเนาบัตรเชิญ


งานแต่งงานของนายเอกรินทร์ บุญยรัตนกลิน บุตรชาย พล.อ.สนธิ ซึ่งในบัตรเชิญระบุว่า พล.อ.สนธิ และนางสุกัลยา เป็นเจ้าภาพ และมีสำเนาภาพข่าวที่ตัดจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งนางปิยะดา ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านทหารบก รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวขอดูสำเนาใบทะเบียนสมรส ปรากฏว่านายนพรุจ ไม่ให้ดู แต่กล่าวย้ำว่ามีหลักฐานจริง ซึ่งได้มาจากเจ้าหน้าที่ที่มีความเกลียดชังการยึดอำนาจ โดยจะเปิดเผยหลังจากที่ พล.อ.สนธิ กลับมา เพื่อจะได้ยืนยันกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์