จี้ ศิริโชคเผยข้อมูลขายตำแหน่ง อย่ามัวแต่อมไว้

วานนี้ (13ส.ค.) นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจว่า ทุกวงการรู้กันอยู่แล้ว

วงการตำรวจก็รู้ นักการเมืองก็รู้ ลูกน้องนักการเมืองก็มี ลูกน้องนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็มี ที่จะผลักดันกันขึ้นไป ต่างคนต่างก็มีลูกน้อง ดังนั้น อย่าปฏิเสธ ให้เอาความจริงมาพูดกัน เพราะต่างคนก็ต่างดันลูกน้องตัวเองขึ้น เมื่อไม่ได้ดั่งประสงค์ ก็มีปัญหากันเกิดขึ้น หากทุกคนยึดหลักความถูกต้องเป็นกฎเกณฑ์และกติกา และมีความยุติธรรมอยู่ในใจ ทุกอย่างจะไม่มีปัญหาแบบนี้ คนที่มาเป็นผู้บังคับบัญชาต้องใช้ปัจจัยต่างๆ เป็นตัวตั้ง อย่ามองแค่ความสัมพันธ์หรือความบริสุทธิ์แต่งตั้งเข้ามา เพราะตำรวจไม่ได้บริสุทธิ์ 100% กันทุกคน  

ส่วนหลักฐานที่เป็นเอกสารการขายตำแหน่งของนายตำรวจนั้น ส.ส.ชลบุรี ปชป. กล่าวต่อว่า ตนไม่มี

ทั้งนี้ตนจะยื่นข้อมูลให้กับนายกฯในเรื่องดังกล่าวด้วย เนื่องจากมีข้อมูลความอาวุโสนายตำรวจ ภาค 2 ที่จะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมาให้ช่วยพิจารณากลั่นกรอง โดยให้ดูตามความเหมาะสมของตำรวจทุกภาค นอกจากนี้ รัฐบาลก็ควรจะสนับสนุนเรื่องยานหาพนะ ที่พัก รวมทั้งสวัสดิการให้กับนายตำรวจ เพราะบางครั้งตำรวจก็เบื่อหน่ายที่จะทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร บอกตามตรงว่าความมั่นคงในชีวิตของตำรวจและประชาชนไม่มี  

"ผมคิดว่านายกฯ ทำถูกต้องแล้ว ในการแต่งตั้งรักษาการ ผบ.ตร. เพราะพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.จะเกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งคิดว่า ผบ.ตร.คนใหม่น่าจะดูโผนายตำรวจระดับล่างๆ ลงไป แต่โผในระดับโครงสร้างที่จะแต่งตั้งต่อไป ขอให้ยึดหลักความอาวุโสและคนดีด้วย อย่ามองว่าเป็นตำรวจฝ่ายไหน เพราะจะทำให้บั่นทอนกำลังใจ ให้เอาศัตรูมาเป็นมิตรจะดีกว่า และตำรวจที่คิดจะเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ก็ควรจะเลิกคิด และขอให้เอาพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง หากตำรวจไม่เอาใจนักการเมือง นักการเมืองก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะมีกฎหมายค้ำคออยู่แล้ว จึงอยากฝากให้นายกฯ ช่วยดูแลด้วย" นายประมวล กล่าว 

ส่วนกรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ออมาเปิดเผยเรื่องการขายตำแหน่งนั้น นายประมวล กล่าวด้วยว่า

ขอให้นายศิริโชคเอาข้อมูลไปให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เพราะเรื่องอย่างนี้สร้างความเสียหายให้กับนักการเมืองด้วยกัน เพราะรู้ว่ามีการซื้อขายตำแหน่ง มีหลักฐานแต่เอามาอมไว้ ก็เหมือนกับเรารู้เห็นเป็นใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์