จี้ วีระบุรุษนาแก เอาผิดชุมนุมหมิ่น ป๋าเปรม

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


พรรคมีข้อเสนอถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ ในสัปดาห์หน้า ให้กำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 4 พ.ย.50 เพื่อให้มีรัฐบาลใหม่ภายในเดือนธ.ค.50 ประเทศไทยจะได้ก้าวพ้นวิกฤติในปี 51

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์




เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมมาประเทศต้องเผิญวิกฤติการเมืองจากภัยความมั่นคง เศรษฐกิจและการเมือง


ส่งผลให้การลงทุน และการประกอบเศรษฐกิจชะลอตัว เพราะความไม่มั่นใจในเสถียรภาพประเทศและความอึมครึมทางการเมือง หากกำหนดวันเลือกตั้งครั้งหน้าให้ชัดเจน จะทำให้ทุกฝ่ายมีเป้าหมาย ดังนั้นส.ส.ร.จะต้องร่างรัฐธรรมนูญ และทำประชามติให้เสร็จภายในเดือน ก.ย เพื่อให้การเลือกตั้งมีรัฐบาลใหม่ไม่เกินปี 51 แนวทางดังกล่าวจะส่งผลดีให้เกิดความชัดเจนของประเทศ และรื้อฟื้นความเชื่อมั่นให้กลับสู่ปกติ ขับเคลื่อนประเทศให้พ้นวิกฤติการณ์


นายอลงกรณ์กล่าวด้วยว่า


ขณะนี้ประเด็นที่น่าห่วงจะทำให้เกิดวิกฤติการเมือง คือ การต่ออายุตำแหน่ง ผบ.ทบ. การบัญญัติประเด็นนิรโทษกรรมในร่างรัฐธรรมนูญ และการให้นายกฯมาจากคนนอก เหล่านี้จะยิ่งทำให้เสถียรภาพทางการเมืองทรุดต่ำ

ทั้งนี้ล่าสุดเห็นด้วยกับพล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ประธานคมช.ที่ยืนยันว่า

จะไม่ต่ออายุตำแหน่งผบ.ทบ. และยังยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการกำหนดประเด็นนิรโทษกรรมในรัฐธรรมนูญ และสนับสนุนให้นายกฯมาจากส.ส.

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


อยากเรียกร้องให้กลุ่มอำนาจเก่ายุติการเคลื่อนไหวไม่ว่ารูปแบบใดที่จะเป็นการซ้ำเติมประเทศชาติ แม้การชุมนุมเคลื่อนไหวจะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทำได้ แต่ต้องเป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ไม่ใช่แอบแฝงซ่อนเร้น โดยเฉพาะการกล่าวพาดพิงถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและประธานองคมนตรี เป็นเรื่องไม่สมควร เพราะพบว่ามีความพยายามเคลื่อนไหวทั้งใต้ดินบนดิน การก่อกวน


ล่าสุดมีการส่งไปรษณีบยัตรไปทั่วประเทศ


เนื้อหาโจมตีและดิสเครดิตรัฐบาล คมช. อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งบุคคลระดับสูงผู้มีบารมีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการหยิบยกการแก้ปัญหาภาคใต้ว่าไม่มีความจริงจัง จริงใจ เทียบกับรัฐบาลทักษิณไม่ได้


โดยไปรณียบัตรดังกล่าวมีทั้งประชาชน สมาชิกพรรค แจ้งเข้ามาว่า


ได้รับ รวมทั้งตนเองก็ได้รับเช่นกัน โดยไปรษณียับตรที่ได้รับแจกหลายครั้งมีรูปแบบตัวอักษรเดียวกันหมด เป็นความพยายามสร้างความแตกแยก ทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เป็นวิธีการใต้ดิน เป็นการเมืองแบบน้ำเน่าไม่ควรนำมาใช้


หลังจากกลุ่มเคลื่อนไหวชุมนุมได้ประกาศชัดเจน


ที่จะโจมตีประธานองคมนตรี อย่าลืมว่าพล.อ.เปรม ไม่ได้เป็นเพียงรัฐบุรุษ ท่านเป็นประธานองคมนตรี การพูดจาต้องระมัดระวัง ไม่ควรดึงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ นายวีระ มุสิกพงศ์


และแกนนำไทยรักไทยบางคน ที่พยายามจุดประเด็นโจมตีประธานองคมนตรี


ถือเป็นการไม่บังควรอย่างยิ่ง ขอให้รักษาการผบ.ตร.นำพฤติกรรมของผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวไปประกอบในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วยรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์