จี้ “รัฐ” หาแนทางป้องกัน“ชาวบ้าน2ฝ่าย”

   จี้ “รัฐ” หาแนทางป้องกัน“ชาวบ้าน2ฝ่าย”


นาย อภิสิทธิ์ กล่าว ปัญหาประชาชนต่อต้านการเปิดปิดประตูน้ำทำให้ระบายน้ำได้เต็มที ที่รัฐบาลก็ต้องหาแนวทางแก้ไข ซึ่งเคยเสนอหลายครั้งเกี่ยวกับการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน

แต่เมื่อรัฐบาลไม่ทำก็ต้องบริหารจัดการให้ได้ เมื่อรัฐบาลใช้มาตรา 31 ของ พรบ.บรรเทาสาธารณภัย ก็แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเห็นความจำเป็นที่จะต้องใช้กฎหมายมากขึ้น ซึ่งตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า ควรพิจารณาตามความจำเป็นไม่ควรคำนึงในเรื่องภาพลักษณ์มากเกินไป อย่างเช่น สถานีคลองประเวศน์ที่ชาวบ้านต่อต้านทำให้เปิดเครื่องสูบน้ำได้เพียงสี่เครื่อง ทั้งที่เป็นจุดระบายน้ำลงสู่ทะเล ก็ต้องศึกษาว่าจะมีทางเบี่ยงไม่ให้น้ำไปท่วมจนประชาชนได้รับผลกระทบอย่างไร เพราะขณะนี้รัฐบาลใช้วิธีตามแก้เป็นจุด ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีความมั่นใจในการเข้าไปดูดเรื่องมวลชน แม้มีการประกาศคำสั่งออกมาก็ยังมีปัญหาเรื่องการบังคับใช้
               
 นาย อภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากปัญหาน้ำท่วมรัฐบาลต้องเร่งดูแลระบบการกระจายสินค้าและการผลิตสินค้าบางตัว เพราะประชาชนไม่มั่นใจและเกิดความตื่นตระหนก จึงต้องเร่งคุยกับภาคเอกชนให้ประชาชนกิดความมั่นใจวามสินค้าจำเป็นจะไม่ขาดแคลน ก็จะช่วยบรรเทาปัญหาให้ประชาชนในส่วนหนึ่ง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์